<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Hoskinson รับคำท้า! พร้อมฝึกหนักเพื่อขึ้นชก MMA กับ Vitalik Buterin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Charles Hoskinson ผู้สร้างเหรียญ Cardano ได้มีการตอบกลับกับข้อเสนอล่าสุดที่มีคนแนะนำให้มีการขึ้นชก MMA ระหว่างเขากับ Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum แม้ว่าข้อเสนอในตอนแรกจะดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้แต่การตอบกลับของ Hoskinson ได้ทำให้ข้อเสนอมีน้ำหนักมากขึ้น

ในโพสต์โซเชียลมีเดียเมื่อบนแพลตฟอร์ม X เมื่อไม่นานมานี้ผู้ที่ชื่นชอบ crypto ได้กล่าวถึงแนวคิดศึกขึ้นชก MMA ระหว่าง Hoskinson และ Buterin ซึ่งจุดประกายความสนใจในชุมชน crypto อย่างไรก็ตาม การตอบกลับของ Hoskinson นั้นมีท่าทีที่จริงจังอย่างไม่คาดคิด ดูเหมือนว่าเขาจะแสดงให้เห็นถึงความเต็มใจที่จะรับมือกับความท้าทายอย่างจริงจัง โดยเขาระบุว่า “ผมจะฝึกฝนอย่างหนักเพื่อสิ่งที่คุณพูดถึง”

ETH ปะทะ ADA

ความสัมพันธ์ที่มีระหว่าง Hoskinson และ Buterin ต้องย้อนกลับไปถึงในตอนที่พวกเขาร่วมมือกันในการพัฒนา Ethereum ในช่วงแรก ๆ ในปี 2013 แม้จะมีความพยายามร่วมกัน แต่ความแตกต่างทางอุดมการณ์ก็นำไปสู่การแยกทางของ Hoskinson ในอีกหนึ่งปีต่อมา การแยกทางนี้มีรากฐานมาจากความไม่ลงรอยกันเกี่ยวกับโครงสร้างองค์กรของ Ethereum 

โดย Hoskinson สนับสนุนโมเดลที่แสวงหาผลกำไร ในขณะที่ Vitalik สนับสนุนแนวทางที่ไม่แสวงหาผลกำไร หลังจากที่เขาออกจากตำแหน่ง Hoskinson ได้ก่อตั้ง Input Output และเปิดตัว Cardano (ADA) ในฐานะคู่แข่งของ ETH

การแข่งขันอย่างต่อเนื่องระหว่าง Cardano และ Ethereum เกี่ยวข้องกับความทะเยอทะยานของพวกเขาในการครองพื้นที่แพลตฟอร์ม smart contract ยังคงเข้มข้นในทุก ๆ วัน ในขณะที่ปัจจุบัน ETH เป็นผู้นำในพื้นที่ DeFi 

โดยมี TVL มูลค่ามากกว่า 46,400 ล้านดอลลาร์ Cardano ได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องโดยมุ่งเน้นไปที่ความสามารถในการปรับขนาด, ประสิทธิภาพและการกระจายอำนาจ โดยมี TVL ที่ 376.21 ล้านดอลลาร์

คงจะสร้างสีสันไม่ใช่น้อยหากเราได้เห็นการต่อสู้กันนอกสังเวียนบล็อกเชนของอัจฉริยะทั้ง 2 คนนี้เหมือนที่ Mark Zuckerber และ Elon Musk ได้ออกมาร่อนสาส์นท้ารบให้โลก social ได้ฮือฮา

ที่มา : U.Today