<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา BItcoin พุ่งทะลุ 53,000! หลัง MicroStrategy ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีกกว่า 155 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในเดือนกุมภาพันธ์นี้ เป็นเดือนที่ราคา Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลทำให้ตลาดคริปโตกลับมาคึกคักอีกครั้งหลังจากที่ซบเซาจากความผิดหวังของ Spot Bitcoin ETF

ทว่าไม่นานมานี้ ราคา Bitcoin ก็ได้พุ่งทะลุแนวต้านสำคัญ และสามารถขึ้นไปแตะ 53,000 ดอลลาร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ถึงแม้ว่าในตอนนี้เราจะยังไม่สามารถสาเหตุว่าอะไรทำให้ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นอีกครั้งในเดือนนี้ แต่คาดว่าน่าจะเกิดมาจากการที่ MicroStrategy ได้ประกาศซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 3,000 BTC คิดเป็นมูลค่ากว่า 155 ล้านดอลลาร์ และมีที่ราคาเฉลี่ยที่ 51,813 ดอลลาร์ต่อ BTC

ซึ่งหลังจากการซื้อดังกล่าว ส่งผลให้ทางบริษัทถือครอง Bitcoin ทั้งหมด 193,000 BTC คิดเป็นมูลค่าทั้งหมด 6.09 พันล้านดอลลาร์ โดยมีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 31,544 ดอลลาร์ต่อ Bitcoin

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ชื่อดังอย่าง Crypto Rover ออกมาคาดการณ์ว่าราคาเหรียญยังคงเพิ่มขึ้นได้อีกโดยตัวเขาชี้ผ่านกราฟ 4 ชั่วโมงว่า หลังจากที่ราคา Bitcoin ได้มีการทำรูปแบบ Bull Flag pattern มาอย่างยาวนาน ในตอนนี้มันก็ได้หลุดจากแนวต้านสำคัญนี้ และเตรียมที่จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงที่ 62,000 ดอลลาร์แล้ว

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าตลาดในตอนนี้จะมีสัญญาณของขาขั้นครั้งใหญ่ แต่นักลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ โดยเฉพาะกับคริปโตเคอร์เรนซี