<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“พ่อรวยสอนลูก” ออกมาเตือนถึงความอันตรายของ CBDC พร้อมแนะนำว่า Bitcoin คือทางออก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Robert Kiyosaki หรือผู้เขียนหนังสือชื่อดังอย่าง ‘่พ่อรวยสอนลูก’ มักจะเป็นผู้ออกมาเตือนถึงการล่มสลายทางเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกาและที่อื่นๆ อยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะกับการล่มสลายของค่าเงินดอลลาร์

และไม่นานมานี้ ตัวเขาก็ได้ออกมาเตือนกับผู้ติดตามของเขาบนแพลตฟอร์ม X (Twitter) อีกครั้ง โดยได้ออกมาเตือนถึงการมาของสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) ที่จะใช้โอกาสในช่วงวิกฤตธนาคารและสงคราม ในการบังคับใช้เพื่อสอดแนวประชาชน

นอกจากนี้ Kiyosaki ยังได้เน้นย้ำว่าการที่เราจะสามารถหลีกเลี่ยงเหตุการณ์ดังกล่าวได้นั้น ประชาชนใครที่จะหันมาสะสมสินทรัพย์ปลอดภัยอย่าง เหรียญเงิน และ Bitcoin เพื่อใช้ในการเก็บมูลค่า และตัวเขาก็ได้เผยว่าเขาจะหันมาใช้เหรียญเงินแทนเงินปลอมอย่างดอลลาร์สหรัฐฯ 

สิ่งที่น่าสนใจคือตัว Kiyosaki เองได้ออกมาสนับสนุนการเงินแบบกระจายอำนาจ ( DeFi) มาโดยตลอด รวมถึงแนะนำให้นักลงทุนหันมาซื้อโลหะมีค่าอย่าง เงินและทอง อย่างไรก็ตามตัวเขาไม่ได้ให้ความสนใจกับทองคำมานานแล้ว พร้อมกับทำนายว่าราคาของมันอาจร่วงลงไปถึง 1,200 ดอลลาร์

ในทางกลับกัน เขากลับเชื่อว่าราคา Bitcoin และเงิน จะพุ่งขึ้นในอนาคต และจากความสำเร็จของราคา Bitcoin ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ตัวเขาออกมาคาดการณ์ว่าราคาเหรียญจะสามารถพุ่งขึ้นไปแตะ 100,000 ดอลลาร์ได้ภายในเดือนมิถุนายน 2024

ที่มา: Finbold