<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังชี้ ! Bitcoin กำลังทำทรงแพทเทิร์นโทรโข่ง เตรียมดันราคาทะลุ $60,000 เร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ali Martinez นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง ล่าสุดได้มีการออกมาโพสต์ทวีตแสดงบทวิเคราะห์ราคา บทแพลตฟอร์ม X หลัง Bitcoin สามารถพุ่งทะลุ 53,000 ดอลลาร์ได้ ในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา

สำหรับการวิเคราะห์นั้น Martinez มองว่าการที่ Bitcoin สามารถยืนหยัดเหนือระดับราคา 50,000 ดอลลาร์ได้จะเป็นผลดีให้กับราคา Bitcoin ที่จะปรับตัวขึ้นสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเขาชี้ให้เห็นว่าในขณะนี้การเคลื่อนไหวของกราฟราคา Bitcoin นั้นเป็นไปตามรูปแบบ “โทรโข่ง” ซึ่งอาจทำให้ราคาของ Bitcoin นั้นสามารถไปได้สูงถึง 60,520 ดอลลาร์

แพทเทิร์นโทรโข่งคืออะไร ?

แพทเทิร์นโทรโข่ง คือ ลักษณะของแพทเทิร์นที่ราคามีการถ่างกว้างออกจากกัน เป็นโครงสร้างทางเทคนิคของตลาดขาขึ้นที่ปกติแล้วจะสามารถพบเห็นได้หลังจากราคาร่วงดิ่งลงอย่างรุนแรง โดยราคาของสินทรัพย์นั้น จะพุ่งทะลุแพทเทิร์นนี้หลังจากการพยายามทะลุแนวต้านเป็นครั้งที่สาม

เราจะเห็นได้ว่าตลอดเดือนที่ผ่านมาราคาของ Bitcoin นั้นฟื้นตัวขึ้นมาอย่างรวดเร็วแม้จะมีเรื่องติดขัดบ้างเล็กน้อย โดยสามารถโตได้ถึง 30.11% และยังคงโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อม ๆ กับจำนวนนักลงทุน และเงินทุนที่ไหลเข้ามายังตลาด Bitcoin ทั้งตัวเหรียญ และตัว ETF อย่างไม่ขาดสาย เตรียมพร้อมต้อนรับตลาดขาขึ้นที่กำลังจะมาถึง

อย่างไรก็ตามการที่ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นสูงอย่างรวดเร็วก็สื่อถึงความผันผวนของราคาสินทรัพย์ที่มีมากด้วยเช่นกัน จากรายงานของ Coinglass พบว่า ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เกิดการ Liquidated ขึ้นเป็นมูลค่าถึง 20.18 ล้านดอลลาร์ ด้วยมูลค่าที่มหาศาลนี้ก็ช่วยตอกย้ำถึงความเสี่ยงของการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลด้วยเช่นกัน ดังนั้นนักลงทุนควรหมั่นศึกษาหาความรู้ และใช้วิจารณญาณ และความรอบคอบก่อนเริ่มทำการลงทุน

ที่มา : Cryptopolitan