<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ Bitwise ชี้ ความเป็นไปได้ที่ Spot Ethereum ETF จะได้รับการอนุมัตินั้นมีมากกว่า 50%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ryan Rasmussen นักวิจัยของ Bitwise ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง Yahoo Finance ว่ามีความเป็นไปได้ที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) จะอนุมัติ Spot Ethereum ETF ภายในวันที่ 23 พฤษภาคมนี้ ในขณะที่ Matt Hougan หัวหน้าฝ่ายวิจัยระดับโลกของบริษัท ก็ได้ออกมาชี้ว่า มีโอกาสที่ ETF จะอนุมัติมากถึง 50%

โดยตัว Rasmussen เผยว่า เมื่อตระหนักถึงความเป็นไปได้ที่ Ethereum ETF จะได้รับอนุมัติหรือไม่นั้น จำเป็นที่จะต้องมองไปถึงกฎเกณฑ์ในการอนุมัติกองทุนที่เข้มงวดของ SEC ว่าทางกองทุนต่างๆ จะสามารถปฏิบัติตามได้หรือไม่

และในขณะที่ SEC กำลังอยู่ในช่วงการพิจารณา Ethereum ETF อยู่นั้น Bitwise ก็ได้คาดการณ์ว่าทางหน่วยงานจะเลื่อนวันตัดสินให้ออกไปไกลกว่ากำหนด แม้ว่าในตอนนี้จะยังไม่มีผู้สมัครที่ต้องการเปิดตัวกองทุน ETF แต่อย่างใด

ทว่าเราก็ไม่สามารถปฏิเสธไม่ได้ว่า การยื่นขออนุมัติกองทุน Ethereum ETF ในครั้งนี้ เกิดขึ้นมาจากความสำเร็จของ Spot Bitcoin ETF โดยเฉพาะ ETF ของ Bitwise ที่ได้มีเงินทุนไหลเข้ามามากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ ส่งผลให้นักลงทุนส่วนให้ตั้งตารอว่าจะมีสกุลเงินดิจิทัลตัวอื่นๆ ได้รับการอนุมัติในอนาคตหรือไม่

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ยังได้ชี้ว่า นอกจากที่ Ethereum ETF จะมีมีอิทธิพลต่อตลาดสกุลเงินดิจิทัลโดยตรงแล้ว ยังมีเหตุการณ์ Bitcoin Halving การอัพเกรด Dencun ของ Ethereum และกระแสของ NFT ที่กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งหนึ่ง

ซึ่งตัวเขาแนะนำว่า วงจรดังกล่าวอาจได้รับการสนับสนุนเพิ่มเติมจากปัจจัยอื่นๆ อีก เช่นการเปิดตัว ETF ที่เป็นสกุลเงินดิจิทัลตัวอื่นๆ มากขึ้น ที่อาจจะได้รับกระแสเหมือนกับ Bitcoin ETF

อย่างไรก็ตาม Bitwise ยังคงมั่นใจในศักยภาพของตลาดสกุลเงินดิจิทัล โดย Rasmussen ยืนยันว่าราคา Bitcoin จะสามารถแตะระดับสูงสุดใหม่ตลอดกาลที่ 88,000 ดอลลาร์ได้ภายในสิ้นปี 2024 จากปัจจัยที่กล่าวมาข้างตน บวกกับเหตุการณ์สำคัญด้านกฎระเบียบ ที่จะสามารถดึงดูดนักลงทุนต่างๆ ให้หันมาสนใจคริปโตมากขึ้น

ที่มา: Cryptopolitan