<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano พุ่งกระฉูด 25% ในเดือนกุมภาพันธ์ ผลงานดีที่สุดนับตั้งแต่ปี 2021

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลอดเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเหล่าแฟนคลับ Cardano (ADA) คงยินดีเป็นไม่น้อยที่ในเดือนนี้นั้น ADA ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ดีที่สุดนับตั้งแต่ปี 2021 โดยสามารถโตได้มากขึ้นถึง 25% และมีการคาดการณ์ว่าจะไปได้สูงกว่านี้อีกในเดือนมีนาคม 

การที่ราคาของ ADA นั้นมีการปรับตัวสูงขึ้นนั้นเกิดขึ้นในช่วงจังหวะที่เหล่าคริปโตตัวเด่น ๆ ต่างทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็น Bitcoin ที่ปัจจุบันทำราคาทะลุ 58,000 ดอลลาร์เป็นที่เรียบร้อย หรือ Ethereum ที่กลับมายืนอยู่เหนือระดับราคา 3,000 ดอลลาร์ได้เป็นผลสำเร็จ ซึ่งหากมองในภาพรวมจะพบว่าตลาด altcoin นั้นโตขึ้นถึง 21% และมีมูลค่าตลาดมากกว่า 1 แสนล้านดอลลาร์ โดย ADA นั้นได้ส่วนแบ่งจากกระแสนี้ไปถึง 4.8 พันล้านดอลลาร์ด้วยเช่นกัน

สำหรับเดือนมีนาคมนั้น จะเป็นที่เดือนที่ดียิ่งกว่านี้อีกสำหรับ Cardano โดยหากลองนำข้อมูลเก่ามาเปรียบเทียบจะพบว่าช่วงฤดูใบไม้ผลินั้นจะเป็นช่วงที่ราคาของเหรียญ ADA นั้นให้ผลกำไรงอกเงย ด้วยอัตราเติบโตถึง 18.9% ในปี 2022 และ 13.3% ในปี 2023 

ภาพ : ตารางสรุปราคาของ ADA ในแต่ละเดือน

อย่างไรก็ตามแม้เดือนมีนาคมจะมีศักยภาพที่ราคาจะเติบโตได้สูง แต่นักลงทุนยังคงต้องติดตามดูเหรียญสุดรักนี้อย่างใกล้ชิด เพราะไม่มีใครทราบได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไปในอนาคต

ที่มา : U.today