<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา USTC พุ่งขึ้นกว่า 25% หลังจาก Terra Classic ผ่านข้อเสนอเผาเหรียญ 800 ล้าน USTC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชุมชน Terra Classic ได้อนุมัติข้อเสนอการเผา USTC จำนวน 800 ล้าน USTC นับเป็นความก้าวหน้าที่สำคัญหลังจากการถกเถียงกันอย่างยาวนาน ซึ่งการตัดสินใจครั้งนี้ บันทึกไว้ในข้อเสนอ 12073 มีเป้าหมายเพื่อลดปริมาณเหรียญ USTC ที่หมุนเวียนอยู่ในระบบ

รายละเอียดข้อเสนอและการโหวตของชุมชน

ข้อเสนอ 12073 ได้รับความสนใจอย่างมากจากชุมชน Terra Classic  โดยมีผู้เข้าร่วมโหวตมากเกินกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ผลการโหวตครั้งนี้ อนุมัติให้มีการเผาเหรียญ USTC จำนวน 800 ล้านเหรียญ ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 32 ล้านดอลลาร์ โดยเหรียญเหล่านี้จะถูกนำออกจากกระเป๋าเงิน “Risk Harbor multisig” (เดิมทีเรียกว่ากระเป๋าเงิน “Ozone Protocol multisig”)

สรุปผลการโหวต:

เห็นด้วย: 40.90% , ไม่เห็นด้วย: 7.32% ,ไม่เห็นด้วยและต้องการยับยั้ง: 7.82% ,งดออกเสียง: 43.96%

ในบรรดาผู้ตรวจสอบ (validators) ทั้งหมด 58 ราย ที่เข้าร่วมโหวต: 42 รายลงคะแนน เห็นด้วยกับข้อเสนอ 11 รายงดออกเสียง  5 รายลงคะแนนไม่เห็นด้วยและต้องการยับยั้ง  ที่น่าสังเกตคือ Allnodes ซึ่งเป็นผู้ตรวจสอบรายใหญ่ งดออกเสียง ทำให้ข้อเสนอนี้สามารถผ่านการอนุมัติ ข้อเสนอนี้ได้รับเสียงสนับสนุนอย่างล้นหลามตั้งแต่เปิดตัว และตอนนี้ชุมชนสามารถทำลายโทเค็นเหล่านั้นได้

กลไกการเผาเหรียญ และผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น

ข้อเสนอที่ได้รับการอนุมัตินี้ อนุญาตให้ชุมชนใช้โค้ดเพื่อโอนย้ายเหรียญ USTC จำนวน 800 ล้านเหรียญ จากสัญญา Multisig ของ Risk Harbor ไปเป็นโค้ดเวอร์ชันใหม่ ผ่านข้อเสนอการย้ายสัญญา

กระบวนการนี้ใช้ประโยชน์จากตัวจัดการการโยกย้าย (migration handler) ซึ่งจัดการกลไกภาษีที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมการเผาเหรียญโดยอัตโนมัติ อย่างที่ Fragwuerdig อดีตนักพัฒนาของ Joint L1 Task Force (L1TF) ได้เน้นย้ำว่า วิธีการนี้จะไม่เปลี่ยนแปลงสถานะโดยรวมของบล็อกเชน Terra Classic

การเผาเหรียญ USTC จำนวนมากอาจส่งผลกระทบต่อราคาโดยการลดอุปทาน และอาจนำไปสู่การขาดแคลนเหรียญที่เพิ่มขึ้น  อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องรับทราบว่าผลกระทบระยะยาวต่อราคายังคงมีความไม่แน่นอนและขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่น ๆ ในตลาด

หลังจากการอนุมัติข้อเสนอ ราคาของ USTC พุ่งขึ้นชั่วคราวที่ 25% ขึ้นไปแตะระดับสูงสุดที่ 0.040 ดอลลาร์ แม้ว่าจะลดลง 4.53% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แต่ USTC ยังคงเพิ่มขึ้น 19.48% จากสัปดาห์ที่ผ่านมา ปัจจุบัน Stablecoin มีการซื้อขายอยู่ที่ 0.03535 ดอลลาร์

ที่มา : TimesTabloid