<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Nayib Bukele ยืนยัน ไม่ขาย Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์ แม้จะมีกำไรมากกว่า 40%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายใต้การนำของประธานาธิบดี Nayib Bukele ของเอลซัลวาดอร์ ที่ได้ทำการซื้อ Bitcoin เป็นครั้งแรกเป็นจำนวนทั้งหมด 700 BTC ก่อนที่จะสะสมมาเรื่อยๆ จนเพิ่มขึ้นมาถึง 2,798 BTC ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งคิดเป็นมูลค่ากว่า 130.5 ล้านดอลลาร์

ทว่าท่ามกลางกระแสของราคา Bitcoin ที่พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงที่ผ่านมานี้ ก็ได้ทำให้ Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์ได้รับกำไรเพิ่มขึ้นมาถึง 40% อย่างไรก็ตาม ประธานาธิบดี Bukele ก็ได้เน้นย้ำว่าพวกเขาจะไม่ขาย Bitcoin แม้แต่เหรียญเดียว

“แน่นอนว่าเราจะไม่ขาย เพราะในที่สุดแล้ว 1 BTC = 1 BTC (นี่เป็นเรื่องจริงเมื่อราคาตลาดต่ำลง และตอนนี้มันก็เป็นจริงแล้ว)”

การประกาศในครั้งนี้ ถือเป็นการแสดงจุดยืนสำคัญของเอลซัลวาดอร์นับตั้งแต่เดือนกันยายน 2021 หลังจากที่ประเทศได้เปลี่ยนมาใช้ Bitcoin ในกลยุทธ์ระดับชาติอย่างเต็มตัว ถึงแม้ว่าในตอนนี้ประเทศจะมีกำไรที่ยังไม่เกิดขึ้นจริงมากถึง 40 ล้านดอลลาร์

“ตอนนี้ราคาตลาดของ Bitcoin สูงขึ้นมาก และถ้าหากว่าเราขายเราจะสามารถทำกำไรได้มากกว่า 40% (จากการซื้อในตลาด) ทว่า Bitcoin ส่วนใหญ่ที่พวกเรามีอยู่มาจากโครงการระดับชาติของเรา”

สิ่งที่น่าสนใจคือจุดยืนในลักษณะดังกล่าวนั้นคล้ายคลึงกับ MicroStrategy ที่ต้องการใช้ Bitcoin เพื่อรักษามูลค่าแทนทองคำ รวมถึงออกมาประกาศว่าจะไม่มีการขาย Bitcoin ของพวกเขา แม้ว่าราคาเหรียญจะเข้าใกล้ระดับสูงสุดใหม่ตลอดเวลาก็ตาม

ที่มา: AmbCrypto