<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SEC คัดค้านไม่ให้ Terraform จ่ายเงินกว่า 166 ล้านดอลลาร์ให้กับทนายความ หวั่นบริษัทเลี่ยงจ่ายค่าคดี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ได้มีรายงานจากสำนักข่าว Reuters ว่าทาง สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ได้ออกมาคัดค้านไม่ให้บริษัท Terraform จ่ายเงินมูลค่ากว่า 166 ล้านดอลลาร์ให้กับทนายความของพวกเขา

ซึ่ง SEC ได้ให้เหตุผลในการคัดค้านดังกล่าวว่า Terraform ไม่ควรที่จะได้รับอนุญาตให้จ้างสำนักงานกฎหมาย Dentons หรือจ่ายค่าดำเนินคดีให้กับพนักงานของบริษัท เว้นแต่จะคืนเงินที่ยังคงอยู่ในบัญชีเงินฝาก และค่าธรรมเนียม ซึ่งจะต้องอยู่ภายใต้การดูแลของศาลล้มละลายเท่านั้น

นอกจากนี้ SEC ยังได้กล่าวหา Terraform ว่า ทางบริษัทตั้งใจที่จะหลีกเลี่ยงการจ่ายค่าคดีกับทางหน่วยงานในอนาคต ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมทางบริษัทจึงส่งเงินกว่า 166 ล้านดอลลาร์ให้กับ Dentons

โดยในตอนนี้ Terraform Labs และผู้ก่อตั้ง Do Kwon ได้กำลังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาคดีกับ SEC ในสหรัฐฯ ในข้อหาการล่มสลายของ TerraUSD

ในขณะที่ Terraform Labs ได้ยื่นคำร้องโดยสมัครใจในรัฐเดลาแวร์ ตามบทล้มละลายตามบทที่ 11 ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา หลังจากเหรียญ stablecoin อย่าง TerraUSDล้มเหลว และโทเค็น LUNA พังทลายลงเมื่อเดือนพฤษภาคม 2022 ส่งผลให้นักลงทุนเสียเงินเป็นจำนวนกว่าหลายพันล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม SEC ก็ได้เน้นย้ำว่าทาง Terraform Labs จะไม่ได้รับอนุญาตให้มีการจ่ายเงินให้กับกองทุนทนายสีเทา แทนที่จะถูกโอนไปให้กับนักลงทุนและเจ้าหนี้ที่ต้องการได้รับการชำระคืนจากเหตุการณ์การล้มละลายของ Terraform

ที่มา: CoinDesk