<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase เว็บเทรดเจ้าดังของสหรัฐฯ ระบบล่ม หลังราคา Bitcoin ดีดตัวพุ่งแตะ $64,000  อย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมาเว็บเทรดชื่อดังระดับโลกอย่าง Coinbase ต้องเผชิญกับปัญหาที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก หลังระบบเว็บเทรดล่มอันเป็นผลมาจาก ราคา Bitcoin ที่มีการผันผวนอย่างหนักหน่วง ซึ่งสิ่งที่ตามมาหลังระบบล่มคือ การที่ผู้ใช้งานไม่สามารถเข้าถึงบัญชีตัวเอง หรือสามารถทำธุรกรรมได้ พร้อม ๆ กับการที่ราคาของ Bitcoin ร่วงลงมาสู่จุดเดิมที่ 60,000 ดอลลาร์

เป็นที่สังเกตว่า Coinbase  ได้ระบบล่ม ท่ามกลางช่วงเวลาที่ Bitcoin ทำราคาพุ่งสูงไปถึง 64,000 ดอลลาร์ ทำให้นักลงทุนร้อนใจรีบเข้ามาทำกำไรจากความผันผวนนี้ อย่างไรก็ตามการใช้งานที่สูงเกิดปกตินั้น ทำให้ระบบพื้นฐานภายใน Coinbase เกิดการ Overload ส่งผลให้ผู้ใช้งานไม่สามารถใช้งานแพลตฟอร์มได้ 

Brain Armstrong ซีอีโอของ Coinbase รีบออกแถลงการณ์ด่วนเพื่อเรียกความเชื่อมั่นกลับคืน และอธิบายว่าระบบไม่ได้มีปัญหาร้ายแรง เพียงแค่มีการเข้าใช้งานซื้อขาย Bitcoin มากเกินไปเท่านั้น 

อย่างไรก็ดีเรื่องราวไม่ได้จบแต่เพียงเท่านี้ เพราะมีผู้ใช้งานบางรายพบเจอกับบั๊กของระบบแสดงผลที่ทำให้มองเห็นมูลค่าของบัญชีตนเองเป็น “0” ซึ่งได้สร้างความกังวลให้กับผู้ใช้งานเป็นอย่างมาก ก่อนที่ต่อมาทาง Coinbase จะออกมาชี้แจงว่า “ได้รับทราบปัญหาดังกล่าวแล้ว และกำลังตรวจสอบแก้ไขอยู่ โดยจะอัปเดตความคืบหน้าในภายหลัง ขอให้ทุกท่านมั่นใจว่าสินทรัพย์ของตนนั้นปลอดภัย”

แม้จะมีการเฉลยสาเหตุและยืนยันความปลอดภัยของสินทรัพย์แล้ว แต่นักลงทุนหลายคนยังคงรู้สึกหงุดหงิด หรือ โกรธแค้น กับเหตุการณ์ดังกล่าวที่ทำให้พวกเขาเหล่านั้นไม่สามารถกอบโกยผลกำไรได้มากเท่าที่ควร  อย่างไรก็ตามปัจจุบันระบบของ Coinbase ได้กลับมาออนไลน์เปิดให้บริการตามปกติแล้ว 

ที่มา : cryptonomist