<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เอาด้วย! ธนาคารยักษ์ใหญ่ Merrill Lynch และ Wells Fargo เตรียมเสนอ Bitcoin Spot ETF ให้แก่ลูกค้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางกระแสความร้อนแรงของ Bitcoin ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ทำให้ล่าสุดสองบริษัทยักษ์ใหญ่ที่ให้บริการทางการเงินอย่าง บริษัท Merrill Lynch ( บริษัทโบรกเกอร์ซื้อขายหลักทรัพย์ภายใต้การกำกับดูแลของธนาคาร Bank of America Corp) และ บริษัทWells Fargo & Co (ธนาคารและให้บริการทางการเงิน) ได้เริ่มมีการอนุญาตให้กลุ่มลูกค้าที่มีสินทรัพย์มั่งคั่งบางส่วน สามารถเข้าถึง Spot Bitcoin ETF ได้ 

จากการเคลื่อนไหวดังกล่าว สะท้อนให้เห็นว่าสถาบันการเงินหลักมีความต้องการและให้การยอมรับ  Bitcoin ETF มากขึ้น  ท่ามกลางสถานการณ์ปัจจุบันที่ราคา Bitcoin เข้าใกล้ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยทะลุ 60,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรก หลังจากที่ผ่านจุดทดสอบมาเป็นระยะเวลานาน 

ทั้งสองบริษัทจะเสนอ Bitcoin ETF ที่ได้รับการอนุมัติ โดยให้ลูกค้าเป็นผู้เลือก ซึ่งมีบัญชีโบรกเกอร์เป็นผู้จัดการทรัพย์สินดังกล่าว แต่จะไม่มีการเปิดเผยรายชื่อลูกค้า หรือจำนวนกองทุน ETF ที่ให้บริการ

หลังจากที่ ก.ล.ต สหรัฐฯ ได้มีการอนุมัติกองทุน Spot Bitcoin ETF จำนวน 11 กอง เมื่อเดือนมกราคมที่่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้การเก็งกำไรในอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่ถูกปฎิเสธมาหลายครั้ง การอนุมัติให้มี Spot Bitcoin ETF  จะช่วยให้นักลงทุนสามารลงทุนผ่านกองทุน โดยที่ไม่ต้องซื้อหรือถือครอง Bitcoin ด้วยตนเอง

Spot Bitcoin ETF ถูกมองว่าเป็นวิธีการดึงดูดนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อยเข้าสู่พื้นที่คริปโตเคอร์เรนซี่ มากขึ้น รวมถึงยังสร้างสภาพคล่องและทำให้เกิดความโปร่งใสที่มากขึ้นอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ยังนำมาซึ่งความเสี่ยง เช่น ความผันผวนของราคาตลาด การแฮ็กระบบความปลอดภัย  และความไม่แน่นอนด้านกฎระเบียบต่าง ๆ