<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าหน้าที่ด้านพลังงานของสหรัฐฯ ถูกสั่งให้ทำลายข้อมูลที่ได้มาจากแบบสำรวจการขุดคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Texas Blockchain Council และบริษัทขุด Bitcoin Riot Platforms อ้างว่าการสำรวจมีแรงจูงใจทางการเมืองและเป็นสิ่งที่หยุดการเติบโตของนวัตกรรมและเศรษฐกิจในสหรัฐอเมริกา

เจ้าหน้าที่ด้านพลังงานของสหรัฐฯ ได้ตกลงกับ Texas Blockchain Council (TBC) และบริษัทขุด Bitcoin Riot Platforms ในการหยุดสำรวจการขุดคริปโตทั่วประเทศ

ตามเอกสารที่ยื่นเมื่อวันที่ 2 มีนาคม กระทรวงพลังงานของสหรัฐอเมริกา, สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงาน (EIA), และสำนักงานการจัดการและงบประมาณ (OMB) ได้ตกลงร่วมกับ TBC และ Riot เพื่อหยุดรวบรวมข้อมูลจากนักขุดคริปโต โดยก่อนหน้านี้ได้มีการออก EIA-862 ซึ่งบังคับให้นักขุดคริปโตทุกคนต้องเข้าร่วมการสำรวจเป็นระยะเวลา 3 ปี

นอกจากนี้ยังระบุว่าข้อมูลทั้งหมดที่รวบรวมมาจากการสำรวจนักขุดคริปโตก่อนหน้านี้ ซึ่งทาง TBC และ Riot อ้างว่าเป็นการล่วงล้ำ จะถูกลบออก และข้อมูลทุกอย่างที่กำลังเก็บอยู่ก็จะถูกลบทิ้งไปเช่นกัน

“EIA จะทำลายข้อมูลทุกอย่างที่ได้มาจากการบังคับใช้แบบสำรวจ EIA-862 และหาก EIA ได้รับข้อมูลเพิ่มเติมที่เกี่ยวกับ EIA-862 ทาง EIA ก็จะทำลายข้อมูลนั้น”

เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ สื่อ Cointelegraph รายงานว่า ศาลได้สั่งหยุดการรวบรวมข้อมูลของหน่วยงานด้านพลังงานของสหรัฐฯ ชั่วคราว

โดยสิ่งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ TBC และ Riot กล่าวกับผู้พิพากษาว่าการรวบรวมข้อมูลจะทำให้เกิดผลลบที่ไม่อาจแก้ไขได้ตามมา และห้ามไม่มีให้มีการรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติม

โดยทาง TBC และ Riot อ้างว่าการสำรวจดังกล่าวส่งผลเสียมากกว่าผลดี รวมถึงต้องใช้งบประมาณไปกับการสำรวจจำนวนมหาศาลซึ่งไม่สามารถนำมันกลับคืนมานี้ รวมถึงมีการขู่ว่าจะถูกดำเนินคดีหากไม่มีปฏิบัติตามและเปิดเผยข้อมูลต่าง ๆ ตามที่ร้องขอ

ในขณะที่ EIA ประเมินว่าการสำรวจจะใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงจะเสร็จ แต่ศาลระบุว่าการประมาณดังกล่าวไม่ถูกต้อง

TBC และ Riot ได้ออกมาแย้งว่าจะต้องใช้เวลามากกว่า 40 ชั่วโมงจึงจะสามารถปฏิบัติตามขั้นตอนต่าง ๆ ได้

อย่างไรก็ตาม ทั้ง TBC และ Riot ได้ตกลงกันว่า EIA สามารถยื่นขอความคิดเห็นจากสาธารณะได้เป็นเวลา 2 เดือน โดยในคำฟ้องระบุว่า

“จำเลยตกลงว่า จะอนุญาตให้ EIA เปิดให้ส่งความคิดเห็นได้เป็นเวลา 60 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ประกาศประกาศ New Federal Register”
Source: Cointelegraph