<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เริ่มมีกลิ่น! Dogecoin เตรียมผงาดแรงหลังสัปดาห์นี้ราคาปรับตัวขึ้นมากว่า 70%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Dogecoin (DOGE) พุ่งขึ้นอย่างมีนัยสำคัญประมาณ 70% ในสัปดาห์นี้ โดยได้รับแรงหนุนจากเทรนด์ขาขึ้นในตลาดคริปโต โมเมนตัมนี้บ่งบอกถึงศักยภาพในการเพิ่มขึ้นอีกของตลาดในเดือนมีนาคม เนื่องจากการผสมผสานระหว่างตัวชี้วัดทางเทคนิคและปัจจัยพื้นฐาน

เจ้ามือ Dogecoin เริ่มช้อน

ราคา Dogecoin ที่เพิ่มขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ เกิดขึ้นท่ามกลางการเพิ่มขึ้นของการถือครอง DOGE ในหมู่นักลงทุนที่ร่ำรวยที่สุดหรือที่เรียกว่า “เจ้ามือ” ตัวอย่างเช่น จำนวน address ที่ถือโทเค็น DOGE มากกว่า 100,000 DOGE เพิ่มขึ้น 0.7% นับตั้งแต่ต้นปี

ในเวลาเดียวกัน จำนวนของรายใหญ่ที่มียอดถือ Dogecoin มากกว่า 1 ล้าน DOGE ลดลงเล็กน้อยหลังจากวันที่ 12 กุมภาพันธ์

เนื่องจากการถือครองในจำนวนมากขนาดนี้เป็นไปได้ว่า address เหล่านี้จึงมีแนวโน้มที่จะเป็นของเว็บเทรดนี่อาจส่งผลดีกับร่ยย่อยที่เริ่มเลือกที่จะเก็บ DOGE ไว้มากกว่าที่จะมีเทรด ซึ่งนี่ถือเป็นพฤติกรรมนี้ส่งสัญญาณถึงการสะสมที่แข็งแกร่ง

ความคลั่งไคล้ในเหรียญ Meme ก่อน Bitcoin จะ halving

ราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของ Dogecoin เกิดขึ้นก่อน Bitcoin จะ halving เป็นครั้งที่ 4 ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 19 เมษายน 2024 สิ่งที่น่าสนใจคือ การปรับตัวขึ้นของราคา Dogecoin นี้มีลักษณะคล้ายคลึงกันกับช่วงที่ Bitcoin จะเกิด halving ครั้งก่อนในเดือนพฤษภาคม 2020 และกรกฎาคม 2016

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ราคา DOGE เพิ่มขึ้น 200% ก่อนการ halving ของ Bitcoin ครั้งแรก และ halving ครั้งที่ 2 Bitcoin ก็ปรับตัวขึ้นอีกประมาณ 50% ดังกราฟที่แสดงด้านล่าง

โดยทั่วไป นักเทรดมักจะแสวงหาการลงทุนทางเลือก เช่น เหรียญมีม เพื่อให้ได้กำไรระยะสั้นที่สูงขึ้น โดยคาดหวังว่าการ halving จะช่วยกระตุ้นตลาดโดยรวม พฤติกรรมนี้ได้รับแรงผลักดันจากการเก็งกำไรและความปรารถนาที่จะใช้ประโยชน์จากความคึกครื้นของตลาดที่เพิ่มขึ้นซึ่งเกี่ยวข้องกับอุปทาน Bitcoin ที่ลดน้อยลง 

ที่มา : Cointelegraph