<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Ethereum พุ่งแตะ 3,500 ดอลลาร์! ในขณะที่การอัปเกรด “Dencun” กำลังจะมาถึง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ Ethereum จะกำลังมีการ Hardfork ครั้งใหญ่อย่าง “Dencun” เกิดขึ้นในวันที่ 13 มีนาคมที่จะถึงนี้ ก็ได้ผลักดันให้ราคา Ethereum พุ่งขึ้นมาแตะ 3,500 ดอลลาร์เป็นที่เรียบร้อยแล้วตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

โดยการ Hardfork “Dencun” ที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญของ Ethereum ที่มีเป้าหมายที่จะปรับปรุงเครือข่ายให้ดียิ่งขึ้นในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นความสามารถในการปรับขนาด ความปลอดภัย และประสบการณ์ผู้ใช้โดยรวมให้ดีขึ้น

การอัปเดต Dencun ในครั้งนี้ มีสิ่งสำคัญคือ “proto-danksharding” (EIP-4844) ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงโปรโตคอลที่ช่วยให้เครือข่ายสามารถจัดการธุรกรรมจำนวนมากขึ้นในคราวเดียว ด้วยการสร้างโครงสร้างใหม่ที่เรียกว่า “blobs” ที่ทำงานควบคู่ไปกับบล็อกเชนปกติ

ซึ่งจะทำให้ค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมถูกลงเป็นอย่างมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับโซลูชันเลเยอร์ 2 ที่ต้องอาศัย Ethereum เพื่อความปลอดภัย นอกจากนี้ยังมีข้อเสนออื่นๆ ที่จะทำให้ต้นทุนในการทำธุรกรรมถูกลง แต่ยังคงมีความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นอีกด้วย

ในขณะที่ Christine Kim รองประธานฝ่ายวิจัยของ Galaxy Digital ได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับการอัปเกรด Dencun ที่กำลังจะมีขึ้นว่า ทางทีมผู้พัฒนาของ Ethereum ได้ผ่านการทดสอบอย่างเข้มงวดบน shadow fork และพร้อมที่จะเปิดตัวบน Mainnet อย่างเป็นทางการแล้วในวันที่ 13 มีนาคมนี้

ที่มา: Cryptoglobe