<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ETF มีเงินไหลเข้ากว่า 562 ล้านดอลลาร์ภายในวันเดียว หลังราคา Bitcoin ใกล้แตะจุดสูงสุดตลอดกาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าหลังจากที่ราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นไปแตะ 68,000 ดอลลาร์ ก็ได้ทำให้กองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยนอย่าง Spot Bitcoin ETF ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น ส่งผลให้มีเงินไหลเข้าสุทธิกว่า 562 ล้านดอลลาร์ในวันที่ 4 มีนาคม

ถึงแม้ว่าการไหลเข้าของเงินทุนในครั้งนี้จะไม่ใช้ครั้งที่ใหญ่ที่สุด แต่มันก็ได้แสดงถึงความนิยมของกองทุน Bitcoin ต่างๆ ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) ที่มีเงินไหลเข้ากว่า 368 ล้านดอลลาร์, IBIT ของ BlackRock ที่มีเงินไหลเข้าถึง 420 ล้านดอลลาร์ และ FBTC ของ Fidelity ที่มีเงินทุนไหลเข้ามากที่สุดถึง 404 ล้านดอลลาร์

สิ่งที่น่าสนใจคือปริมาณการซื้อขาย Bitcoin ETF ในวันวันนี้ ถือเป็นปริมาณการซื้อขายสูงสุดเป็นอันดับสองนับตั้งแต่เปิดตัว ในขณะที่กองทุนต่างๆ ได้ทยอยซื้อ Bitcoin เก็บเอาไว้จำนวนมาก จนส่งผลให้ในตอนนี้กองทุนสถาบันได้เก็บ Bitcoin ไว้ประมาณ 5.13% ของอุปทานหมุนเวียนทั้งหมด

นอกจากนี้ Bitcoin ETF ได้ใช้เวลาเพียงแค่ 2 เดือนในการทำให้ยอดเงินไหลเข้าสุทธิขึ้นมาแตะ 7.5 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่กองทุน IBIT ETF ของ BlackRock มีเงินไหลเข้ารวมมากถึง 1 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งทองคำ ETF ต้องใช้เวลาเกือบสองปีกว่าจะถึงตัวเลขดังกล่าว

และด้วยกระแสของ Bitcoin ETF ได้พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้น กองทุน BlackRock ได้ประกาศขอซื้อ Bitcoin สำหรับ Strategic Income Opportunities Fund เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเหตุการณ์ Bitcoin Halving ที่กำลังมาถึงในเดือนหน้า ซึ่งจะทำเหรียญมีความต้องการเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก

ที่มา: Cointelegraph