<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bittorrent (BTT) พุ่งทะยานกว่า 33% หลัง Justin Sun  เปิดตัวตลาดซื้อขาย Inscription บน Tron

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นที่ฮือฮากันเป็นอย่างมากหลังจากที่ Justin Sun ผู้ร่วมก่อตั้งเครือข่าย Tron (TRX) ได้ออกมาโพสต์ทวีตบนแพลตฟอร์ม X ด้วยการเปิดตัวตลาดซื้อขาย Inscription บนเครือข่าย Tron เฉกเช่นเดียวกันกับ Bitcoin Ordinal และ Binance ส่งผลให้ราคาเหรียญ BitTorrent พุ่งขึ้นกว่า 33% 

สำหรับตัวตลาดซื้อขายดังกล่าวนั้นจะถูกพัฒนาขึ้นโดย APENFT Foundation และทีมงาน TRON โดย Justin  กล่าวว่า นักพัฒนาทุกรายสามารถเข้ามาเริ่มการพัฒนาผลงานบนระบบนิเวศเครือข่าย TRON ได้อย่างเป็นทางการ

เมื่อปีที่ผ่านมาเราจะเห็นได้ว่าการ Inscriptions นั้นเป็นที่นิยมขึ้นอย่างมากนับตั้งแต่มีการเปิดตัว Bitcoin Ordinals ซึ่งสามารถใช้งานในการเก็บข้อมูล NFT ลงไปยังบล็อกเชนได้ ซึ่งก็มีผู้ใช้งานทดลองนำข้อมูลต่าง ๆ ใส่เข้าไปกันอย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็น ข้อมูลธุรกรรม ภาพ เสียง หรือแม้กระทั่งวิดีโอเกม

การเปิดตัวในครั้งนี้แม้จะไม่ส่งผลต่อราคาเหรียญประจำเครือข่ายของ TRON มากนักแต่เหรียญของหนึ่งในบริษัทที่ Sun เป็นเจ้าของอย่าง Bittorrent (BTT) กลับพุ่งขึ้นสูงถึง 33% ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งเป็นผลมาจากการที่ตัวของ Justin Sun นั้นมีการโพสต์ทวีตอ้างถึง BTT จากการทวีตว่า “#BTT soon….” ชี้ให้เห็นถึงความเป็นไปได้ว่าฟีเจอร์ดังกล่าวอาจถูกนำมาใช้งานเข้ากับ Bittorrent

ปัจจุบันโทเค็น BTT อยู่ในลำดับที่ 64 ด้วยมูลค่าตลาดประมาณ 1.6 พันล้านดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap และมีการซื้อขายกันอยู่ที่ราคา 0.000001961 ดอลลาร์ (0.00007 บาท)

ที่มา : newsbtc