<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MicroStrategy ประกาศแผนการเสนอขายตั๋วแลกหนี้เพื่อ ‘ซื้อ Bitcoin เพิ่ม’ !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

MicroStrategy ประกาศแผนการเสนอขายตั๋วแลกหนี้ (convertible senior notes) มูลค่า 600 ล้านดอลลาร์ ซึ่งครบกำหนดชำระในปี 2030 เพื่อนำไปซื้อ Bitcoin (BTC) เพิ่มเติมและสนับสนุนความต้องการทางธุรกิจ

“MicroStrategy ตั้งใจจะใช้เงินสุทธิที่ได้จากการขายตั๋วแลกหนี้ เพื่อซื้อ Bitcoin เพิ่มเติมและใช้สำหรับวัตถุประสงค์ทั่วไปขององค์กร” ตามที่ระบุในข่าวประชาสัมพันธ์

การเสนอขายแบบส่วนตัวของ MicroStrategy มุ่งเป้าไปที่ผู้ซื้อสถาบันที่มีคุณสมบัติ โดยใช้กฎ 144A ภายใต้พระราชบัญญัติหลักทรัพย์ปี 1933 บริษัทฯ ซึ่งคาดว่าจะเสนอสิทธิ์ในการซื้อตั๋วแลกหนี้เพิ่มเติมสูงสุดอีก 90 ล้านดอลลาร์ หลังจากการออกจำหน่ายครั้งแรก

อย่างไรก็ดีตั๋วแลกหนี้ดังกล่าว จะครบกำหนดชำระในวันที่ 15 มีนาคม 2030 ซึ่งจะเป็นหนี้สินที่ไม่มีหลักประกัน (unsecured senior obligation) ของ MicroStrategy โดยมีดอกเบี้ยจ่ายรายครึ่งปี ภายใต้เงื่อนไขบางประการ บริษัทฯ อาจไถ่ถอนตั๋วแลกหนี้ด้วยเงินสดหลังเดือนมีนาคม 2027 ผู้ถือตั๋วแลกหนี้มีสิทธิ์เรียกร้องให้ MicroStrategy ซื้อคืนตั๋วแลกหนี้ของตนในเดือนกันยายน 2028 โดยสามารถแปลงเป็นเงินสด หุ้นสามัญ Class A ของ MicroStrategy หรือทั้งสองอย่าง ภายใต้เงื่อนไขเฉพาะ

การเสนอขายนี้จะไม่ได้รับการขึ้นทะเบียนภายใต้พระราชบัญญัติหลักทรัพย์หรือกฎหมายหลักทรัพย์ของรัฐใด ๆ ดังนั้น จึงไม่สามารถเสนอขายหรือขายในสหรัฐอเมริกาโดยไม่ได้รับการขึ้นทะเบียนหรือได้รับการยกเว้นที่เกี่ยวข้อง

“การเสนอขายและขายตั๋วแลกหนี้ และหุ้นสามัญ Class A ของ MicroStrategy ที่ออกเมื่อแปลงตั๋วแลกหนี้ (ถ้ามี) ยังไม่ได้และจะไม่ได้รับการขึ้นทะเบียนภายใต้พระราชบัญญัติหลักทรัพย์หรือกฎหมายหลักทรัพย์ของเขตอำนาจศาลอื่นใด และตั๋วแลกหนี้และหุ้นดังกล่าวจะไม่สามารถเสนอขายหรือขายในสหรัฐอเมริกาได้ เว้นแต่จะได้รับการขึ้นทะเบียนหรือได้รับการยกเว้นที่เกี่ยวข้อง การเสนอขายตั๋วแลกหนี้ใด ๆ จะดำเนินการโดยใช้วิธีการผ่านเอกสารบันทึกความทรงจำการเสนอขายแบบส่วนตัวเท่านั้น” ตามที่ระบุในข่าวประชาสัมพันธ์

ก่อนหน้านี้ MicroStrategy เคยประกาศแผนการระดมทุน 600 ล้านดอลลาร์ผ่านตั๋วแลกหนี้ในเดือนกุมภาพันธ์ 2021 เพื่อซื้อ Bitcoin เช่นกัน โดยบริษัทฯ เป็นผู้สนับสนุน Bitcoin อย่างแข็งแกร่งและปัจจุบันด้วยยอดถือครอง Bitcoin จำนวน 193,000 BTC คิดเป็นมูลค่าประมาณ 8.3 พันล้านดอลลาร์ตามราคา Bitcoin ปัจจุบัน

ที่มา: cryptobriefing