<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

LUNA ราคาพุ่งทะยาน 77% ก่อนร่วง ! หลังมีข่าวลือว่า Do Kwon อาจรอดส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนไปยังสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาทั้งเหรียญ LUNA และ LUNA Classic ต่างก็ทำราคาพุ่งทะยาน หลังข่าวของ Do Kwon ผู้ก่อตั้งเครือข่ายแพร่สะพัดออกไปทั่วโซเซียล

เป็นเวลากว่า 2 ปีแล้วตั้งแต่ LUNA พังทลายลงมาจากระดับราคา 80 ดอลลาร์ เหลือเพียงแค่ไม่กี่เซนต์ ก่อให้เกิดวิกฤตครั้งใหญ่ในตลาดคริปโต สร้างความเสียหายเป็นมูลค่ากว่า 60,000 ล้านดอลลาร์ ซึ่งล่าสุดราคาของเหรียญ LUNA กลับพุ่งขึ้นสูงถึง 77% ในระยะเวลาเพียงแค่สองชั่วโมง เช่นเดียวกันกับราคาของ LUNC ที่ได้พุ่งขึ้นเช่นกันที่ 33%

สำหรับสาเหตุของราคาที่พุ่งขึ้นสูงนั้นเป็นผลมาจาก ศาลอุทธรณ์ของมอนเตเนโกร ได้มีคำพิพากษาเป็นครั้งที่สองว่า คำสั่งอนุมัติการส่งผู้ร้ายข้ามแดนของ Kwon ไปยังสหรัฐฯ โดยศาลชั้นต้นนั้น เป็นการละเมิดบทบัญญัติของกระบวนการพิจารณาคดีอาญาอย่างร้ายแรง และไม่ถูกต้องตามกฎหมาย เกิดเป็นความเป็นไปได้ที่ว่า Do Kwon นั้นอาจไม่ถูกส่งตัวไปยังสหรัฐฯ แต่จะถูกส่งตัวกลับไปยังเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเขาแทน

ขณะเดียวกัน เหล่าผู้สนับสนุน LUNC และ LUNA บนแพลตฟอร์ม X ยังคงเชื่อว่า Do Kwon ยังคงมีส่วนร่วมในการพัฒนา LUNC อยู่ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

อย่างไรก็ตามขณะที่รายงาน ราคาของเหรียญทั้งสองก็ได้มีการปรับลดลง แต่ก็ยังทำราคาได้สูงกว่าเมื่อวานนี้อยู่ดี โดยเหรียญ LUNA ซื้อขายกันอยู่ในระดับราคา 1.16 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมาจากมาวานถึง 41.2% ขณะที่ LUNC ซื้อขายกันในระดับราคา 0.000199 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมา 10.31% อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

ที่มา : Decrypt