<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนเตรียมตัวให้พร้อม! ปริศนาคำใบ้ “2B1C” โค้ดลับจาก Bitkub กำลังใกล้คลี่คลาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว Bikub เว็บเทรดอันดับต้น ๆ ของประเทศไทยได้มีการจัดแคมเปญขึ้น Ads โฆษณา ที่ขึ้นรหัสลับว่า 2B1C ที่ต่อมาไม่นานก็ได้มีการออกมาแถลงว่าเป็นการเตรียมตัวนำเหรียญ KUB ไปลิสต์ลงบนแพลตฟอร์มพาร์ทเนอร์และกระดานซื้อขายต่าง ๆ ซึ่งในปัจจุบันก็ได้มีการเฉลยออกมาแล้วถึง 2 ตัวว่าเป็น Coin98 และ Bybit

ทำให้ในขณะนี้ก็เหลือเพียงโค้ดลับ B ตัวสุดท้ายแล้วที่ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาว่า ทาง Bitkub จะนำเหรียญของตนเองไปลิสต์ไว้บนแพลตฟอร์มใด ซึ่งชาวเน็ตไทยก็ได้มีการตั้งข้อสงสัยต่าง ๆ นา ๆ โดยในบทความนี้เราจะลองไปดูกันว่า B ตัวดังกล่าวจะมีความเป็นไปได้เป็นอะไรได้บ้าง

B – Bitfinex

หนึ่งในตัวเลือกที่มีความเป็นไปได้ที่สุดที่เหรียญ KUB ขึ้นไปลิสต์อยู่บนแพลตฟอร์ม คงจะไม่พ้น Bitfinex เนื่องจากฐานปฏิบัติการใหญ่ของ Bitfinex นั้นอยู่ในฮ่องกง ซึ่งไม่นานมานี้ทาง Bitkub ได้เคยมีการแถลงข่าวออกมาด้วยว่าจะมีการรุกตลาดเข้าไปยังฮ่องกงอีกด้วยจึงเกิดเป็นความเป็นไปได้ว่า Bitkub จะเลือก Bitfinex เป็นพาร์ทเนอร์ในการลิสต์เหรียญขึ้นไป แม้ว่าในอดีตนั้น Bitfinex อาจต้องประสบกับเรื่องอื้อฉาวจากการโดนแฮ็กเกอร์โจมตี แต่การที่ในปัจจุบันบริษัทยังคงดำเนินการอยู่ได้นั้น แสดงให้เห็นว่าบริษัท Bitfinex นั้นมีความแข็งแกร่งเพียงใด

B – Bitget

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งม้ามืดของวงการเว็บเทรดเลยก็ว่าได้สำหรับ Bitget ที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วหลังจาก FTX ได้ล่มสลายลงไปในปี 2021 ซึ่งสาเหตุที่ Bitkub อาจเลือกจับมือกับ Bitget เพื่อทำการลิสต์เหรียญอาจเป็นเพราะความเชื่อมั่นในความปลอดภัยอันแน่นหนาของระบบ Bitget รวมไปถึงเล็งเห็นถึงศักยภาพของแพลตฟอร์มที่เติบโตจากระดับทวีปไปยังระดับโลกได้ในช่วงสั้น ๆ ก็เป็นได้ 

B – Bistamp

ทางด้าน Bitstamp ก็เป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่น่าจับตา และมีความเป็นไปได้สูงมากที่ Bitkub จะเอาเหรียญขึ้นไปลิสต์เนื่องจาก Bitstamp นั้นเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในเว็บเทรดคริปโตเคอร์เรนซียุคบุกเบิกเลยก็ว่าได้ โดยตลอด 13 ปีที่ผ่านมา Bitstamp ก็ยังคงมีผู้ใช้งานอยู่อย่างไม่ขาดสาย และยังคงอยู่มาได้จวบจนปัจจุบัน

B – Binance

สำหรับ B ตัวสุดท้ายนั้นนับว่าเป็นตัวเลือกที่มีความเป็นไปได้น้อยที่สุดจากลิสต์นี้เลยก็ว่าได้ เพราะ Binance นั้นนอกจากจะเป็นเว็บเทรดอันดับหนึ่งของโลกแล้ว ยังมีกฏระเบียบที่เข้มงวดอีกด้วย ซึ่งจากสถิติที่ผ่านมานั้น Binance แม้ว่าจะเป็นกระดานเทรดที่มีเหรียญให้เลือกซื้อขายมากมาย แต่กลับไม่มีเหรียญที่เป็นกระดานเทรดเจ้าอื่น ๆ ทำการลิสต์เข้ามาเลย ซึ่งเราจะเห็นเพียงแต่ FTX ซึ่ง Binance เคยมีหุ้นอยู่เท่านั้นที่มีการลิสต์ลงบนแพลตฟอร์ม ดังนั้นหาก B ตัวสุดท้ายเป็น Binance จริงจะเรียกได้ว่าเป็นความสำเร็จครั้งใหญ่ของทาง Bitkub เลยก็ว่าได้

ทั้งนี้ข้อมูลดังกล่าวเป็นเพียงแค่การตั้งขอสันนิษฐานของผู้เขียนบทความเพียงเท่านั้น ไม่ได้มีข้อมูลมารองรับอย่างชัดเจน และการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีมีความเสี่ยง นักลงทุนโปรดใช้วิจารณญาณในการลงทุน