<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มีข่าวลือว่า Tesla ได้กลับมาซื้อ Bitcoin อีกครั้ง? หลัง BTC ของบริษัทเพิ่มขึ้นจากที่รายงานเอาไว้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าการถือครอง Bitcoin ของบริษัท Tesla จะได้กลับมาเป็นหัวข้อสนทนาในชุมชนคริปโตอีกครั้ง หลังมีรายงานจากแพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูลคริปโตเคอร์เรนซีอย่าง Arkham Intelligence ที่ได้เพิ่มการติดตามกระเป๋าเงิน Bitcoin ของ Tesla ลงในแดชบอร์ด

ซึ่งหลังจากที่เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ก็ได้มีข้อมูลที่น่าประหลาดใจมาจาก Wallet Bitcoin ของ Tesla ที่ถือครองเหรียญอยู่ประมาณ 11,509 BTC ซึ่งมากกว่าในรายงานผลประกอบการครั้งล่าสุดจาก 9,720 BTC ถึง 1,789 BTC

โดยการสะสม Bitcoin ของ Tesla ที่นำโดย Elon Musk นั้น ได้เริ่มขึ้นตั้งแต่ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2021 ที่ทางบริษัทได้ซื้อ Bitcoin มูลค่ากว่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งใกล้ถึงจุดสูงสุดของภาวะกระทิงครั้งล่าสุด พร้อมกับประกาศว่าทางบริษัทมีแผนที่จะรับชำระด้วย Bitcoin

อย่างไรก็ตาม การยอมรับในครั้งนั้นไม่ได้มีอายุยาวนานมากนัก เพราะในเดือนมีนาคม 2021 ทางบริษัทก็ได้เทขาย Bitcoin เป็นครั้งแรกกว่า 10% ของจำนวนเหรียญทั้งหมด ก่อนที่ในไตรมาสที่สองของปี 2022 ทางบริษัทจะขาย Bitcoin เพิ่มอีกกว่า 75%

แม้ว่าในปี 2023 บริษัท Tesla มี Bitcoin คงเหลืออยู่ที่ 9,720 BTC แต่ตัว Elon musk ก็ยังคงมีทัศนคติในแง่ดีเกี่ยวกับ Bitcoin โดยตัวเขาได้ประกาศแผนการจัดเก็บ Bitcoin สำหรับ Tesla ด้วยการใช้ Wallet ออนไลน์ ก่อนที่จะยกเลิกในอีกไม่กี่สัปดาห์ต่อมา โดยอ้างถึงความกังวลด้านสิ่งแวดล้อมเกี่ยวกับการขุด Bitcoin

อย่างไรก็ตาม การที่จำนวน Bitcoin ของ Tesla เพิ่มขึ้นได้สร้างการถกเถียงกันในชุมชนคริปโตจำนวนมาก ในขณะที่ผู้ใช้รายหนึ่งบน X สงสัยว่า Tesla เริ่มซื้อ Bitcoin คืนจริง หรือการเปลี่ยนแปลงตัวเลขล่าสุดเกิดจากข้อผิดพลาดของแพลตฟอร์ม

ทว่าในตอนนี้ Tesla และ Musk ยังไม่ได้แสดงความคิดเห็นว่า Tesla ได้กำลังซื้อ Bitcoin เพิ่มจริงหรือไม่

ที่มา: Cointelegraph