<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หยุดไม่อยู่! ราคา Bitcoin พุ่งแตะ 70,000 ดอลลาร์ ทำสถิติสูงที่สุดตลอดกาลใหม่เป็นที่เรียบร้อย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ถึงแม้ว่าไม่นานมานี้ราคา Bitcoin จะร่วงอย่างรุนแรงจนลงไปต่ำกว่า 60,000 ดอลลาร์ ส่งผลให้ตลาดคริปโตกลับมาซบเซาอีกครั้ง

ทว่าหลังจากนั้นไม่นาน ราคา Bitcoin ก็ได้ฟื้นตัวอีกครั้ง และสามารถรักษาแนวโน้มขาขึ้นของตัวเองไว้ได้ ส่งผลให้ในตอนนี้ราคาเหรียญได้ขึ้นทำลายสถิติสูงสุดตลอดกาลที่ 70,000 ดอลลาร์ได้อีกครั้ง

ถึงแม้ว่าในตอนนี้เราจะยังไม่รู้ว่าอะไรคือสาเหตุสำคัญที่ทำให้ราคา Bitcoin กลับมามีแนวโน้มขาขึ้นอีกครั้ง แต่คาดว่าน่าจะเกิดมาจากปัจจัยสำคัญสองอย่างคือ การคาดการณ์ของ JP Morgane และ การที่ BlackRock เตรียมที่จะซื้อ Bitcoin ETF เข้าไปใน กองทุน Global Allocation (MALOX)

โดยไม่นานมานี้ หนึ่งในบริษัทการลงทุนที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง JP Morgan ได้ออกมาคาดการณ์ว่าในอีก 3 ปีข้างหน้า กองทุน Bitcoin ETF อาจมีเงินทุนไหลเข้ารวมแตะ 6 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งใกล้เคียงกับ ทองคำ ETF ที่มีเงินทุนอยู่ที่ประมาณ 9.6 หมื่นล้านดอลลาร์

นอกจากนี้อีกหนึ่งบริษัทการลงทุนยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ อย่าง BlackRock ก็ได้ยื่นเอกสารให้กับ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) ว่าพวกเขาเตรียมที่จะซื้อกองทุน Spot Bitcoin ETF เข้าไปยังกองทุน Global Allocation Fund (MALOX) อีกด้วย

โดยกองทุน MALOX คือกองทุนที่จะให้ผลตอบแทนจากการลงทุนผ่านนโยบายการลงทุนที่ได้รับการจัดการอย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นตราสารทุนของสหรัฐอเมริกาและต่างประเทศ ตราสารหนี้และตลาดเงิน รวมถึงบริษัทต่างๆ เช่น Microsoft และ Apple

ถึงแม้ว่าในตอนนี้ Bitcoin จะได้รับการสนับสนุนจากบริษัทการลงทุนยักษ์ใหญ่จำนวนมาก อย่างไรก็ตามนักลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ โดยเฉพาะคริปโตเคอร์เรนซี

ที่มา: Cointelegraph