<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา PEPE พุ่งขึ้นกว่า 10% ! หลัง Elon Musk กล่าวชมภาพมีมกบเขียวของชาวเน็ต 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมามีผู้ใช้งานแพลตฟอร์ม X รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า Rothmus ได้ทำการทวีตรูปมีมที่เป็นเจ้ากบ PEPE สวมหมวกเด็ก ซึ่งน่าจะเปรียบเปรยเป็นตัวแทนของคน Generation X, Y  ที่กำลังเพ้อฝันว่า “omg , it’s already 2000 and I can’t wait to grow up in a century of economic prosperity and peace” 

ประโยคดังกล่าวสามารถแปลความหมายได้ว่า “พระเจ้าช่วย เรากำลังเข้าสู่ปี 2000 แล้ว หวังว่าเราจะได้เติบโตขึ้นมาในศตวรรษที่เต็มไปด้วยความมั่งคั่ง และความสงบสุข” อีกทั้งภายในตัวรูปจะเห็นได้ว่าผู้สร้างจงใจเลือกที่จะใช้ภาพของอาคาร World Trade Center ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าอาคารดังกล่าวถูกเครื่องบินของกลุ่มก่อการร้ายโจมตีเกิดเป็นเหตุวินาศกรรมครั้งใหญ่ที่ตราตรึงประชาชนชาวอเมริกันทั้งหมด สื่อให้เห็นว่าสิ่งที่ตัว PEPE ได้ฝันถึงนั้น ไม่เป็นความจริงเลยแม้แต่น้อย

ทาง Elon Musk ก็ได้ให้ความสนใจในภาพนี้ด้วยเช่นกัน และทำการคอมเมนต์ว่า “Memes goes hard” ซึ่งเป็นคำแสลงของต่างประเทศที่มีความหมายว่า รูปนี้มันสุดยอดมาก

จากคอมเมนต์ดังกล่าวได้ส่งผลให้ราคาของเหรียญ PEPE ที่ขณะนั้นกำลังทำราคาร่วงลงมากลับพุ่งทะยานอย่างรุนแรงได้อีกครั้งไปยัง 0.000007255 ดอลลาร์ (ประมาณ 10%) ก่อนที่ราคาจะได้ปรับลดลงมาในภายหลัง

อย่างไรก็ตามขณะที่รายงานราคาเหรียญ PEPE ได้มีการปรับตัวขึ้นสูงอีกครั้ง โดยปัจจุบันมีการซื้อขายกันอยู่ที่ 0.000007273 ดอลลาร์ (0.00026 บาท) ซึ่งแม้จะมีการปรับลดลงไปบ้างแต่ราคาของ PEPE ก็ยังคงเพิ่มขึ้นจากเมื่อวานกว่า 6.2% อยู่ดี อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap