<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Gary Gensler เลี่ยงที่จะตอบคำถามว่า Ethreum นั้นถือเป็นหลักทรัพย์หรือไม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Gary Gensler ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นว่าเหรียญที่ใหญ่ที่สุดรองจาก Bitcoin อย่าง Ethereum (ETH) นับเป็นหลักทรัพย์หรือสินค้าโภคภัณฑ์

ในการสัมภาษณ์ครั้งใหม่กับ Bloomberg Television Gensler กล่าวว่าเขาไม่ต้องการตอบคำถามเกี่ยวกับการจำแนกประเภทของ Ethereum ว่าเป็นสินทรัพย์แบบใด ท่ามกลางความคาดหวังของการตัดสินใจของหน่วยงานกำกับดูแลในการอนุมัติการยื่นเปิดตัว ETH Spot ETF 

“โทเค็น crypto ตัวใดตัวหนึ่งนั้นมันเป็นเรื่องเกี่ยวกับข้อเท็จจริงและสถานการณ์ที่ว่านักลงทุนทั่วไปกำลังคาดหวังผลกำไรจากความพยายามของผู้อื่น แต่เรามีสิ่งที่เติมเต็มอยู่ตรงหน้าเราเพราะงั้นผมจะไม่แสดงความคิดเห็นอะไรเกี่ยวกับมัน”

Gensler กล่าวว่าคริปโตถือเป็นสินทรัพย์ที่มีการเก็งกำไรสูง โดยอ้างอิงจากความผันผวนของ Bitcoin (BTC) ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

“ผมนั้นเติบโตมากับรถไฟเหาะที่รัก บางทีในวัยผู้ใหญ่ของผมผมไม่ได้ขึ้นไปเล่นมันมากนัก แต่คุณควรตระหนักจริง ๆ ในฐานะนักลงทุนทั่วไปว่านี่เป็นการนั่งรถไฟเหาะสำหรับการลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความผันผวนเหล่านี้

คำถามคือรากฐานของสิ่งนั้นมั่นคงแค่ไหน? คุณจะไปถึงยอดเขานั้น รากฐานอยู่ข้างใต้เป็นอย่างไร กระแสเงินสดของพวกเขา หรืออะไรคือกรณีการใช้งานของเหรียญพวกนี้”

Gensler กล่าวย้ำว่ามีบางบริบทที่คริปโตสามารถถือเป็นหลักทรัพย์ได้ เขากล่าวว่าปัจจัยที่กำหนดคือสิ่งที่นักลงทุนคาดหวังจากสินทรัพย์เมื่อซื้อสินทรัพย์พวกนี้

ที่มา : DailyHodl