<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Total Value Locked ของอุตสาหกรรม DeFi พุ่งขึ้น 45% ในเดือนที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลจากแพลตฟอร์มข่าวกรองคริปโต DappRadar ระบุว่า Total Value Locked หรือ TVL ของอุตสาหกรรม DeFi เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับเดือนที่แล้ว

Total Value Locked หมายถึงปริมาณเงินทุนที่ถูกฝากไว้ใน Smart Contracts ของโปรโตคอล โดยมักถูกใช้เพื่อวัดความแข็งแกร่งของ Ecosystem

DappRadar ได้ออกมาให้ข้อมูลว่า TVL ของ อุตสาหกรรม DeFi เพิ่มขึ้นถึง 1.59 แสนล้านดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเพิ่มขึ้นประมาณ 45% เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า นอกจากนี้ยังถือเป็นระดับ TVL ที่สูงสุดนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2022

DappRadar เชื่อว่านี้เป็นเพียงแค่ “จุดเริ่มต้น’ ของตลาดกระทิงในปัจจุบัน

“สัญญาณต่าง ๆ ที่บอกว่านี่เป็นจุดสูงสุดแล้วยังไม่มองเห็น สัญญาณต่าง ๆ เช่น แอป Coinbase ติดท็อปชาร์ตบน AppStore ของ Apple, มีโฆษณาคริปโตใน Super Bowl หรือการเกิด FOMO ยังไม่มีสัญาณพวกนี้ปรากฎ”

“แม้กำไรจะเป็นสิ่งที่ทุกคนกำลังมองหา แต่เทคโนโลยีและโซลูชั่นในอุตสาหกรรม DeFi ได้เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งสิ่งนี้จะช่วยเปลี่ยนแปลงพื้นฐานของระบบการเงิน” 

“หลายคนคาดว่านวัตกรรมต่าง ๆ บน DeFi ยังเติบโตไปได้อีกไกล เนื่องจากมันยังคงมีการพัฒนาอยู่เรื่อย ๆ เพื่อเผชิญกับความท้าทายต่าง ๆ ที่ระบบการเงินยังคงเผชิญอยู่”

แพลตฟอร์มข่าวกรองคริปโต DappRadar ยังได้เสริมว่า อุตสาหกรรม NFT ไม่ได้มีการเติบโตเหมือนกับอุตสาหกรรม DeFi ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดย Volume ซื้อขาย NFT รายเดือนอยู่ที่ 1.32 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งลดลงจากเดือนมกราคมประมาณ 14%


Source: DailyHodl