<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา BNB พุ่งกว่า 62% ภายในเดือนเดียว แตะจุดสูงสุดในรอบ 2 ปี นักลงทุนจับตาเป้าหมายถัดไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การพุ่งขึ้นของราคา BNB ได้จุดประกายให้เกิดการพูดคุยกันอย่างดุเดือดในกลุ่มนักเทรดคริปโต โดยหลายคนคาดการณ์ว่า การที่ราคา BNB จะทะลุที่ระดับ 600 ดอลลาร์นั้นเป็นเพียงแค่เรื่องของเวลาเท่านั้น

ราคาเหรียญ BNB พุ่งขึ้นอย่างน่าทึ่ง โดยเพิ่มขึ้น 62% ภายใน 30 วัน แตะระดับสูงสุดในรอบ 2 ปีอยู่ที่ 489.50 ดอลลาร์ เมื่อวันที่ 8 มีนาคม

การพุ่งขึ้นอย่างมีนัยสำคัญนี้ ไม่เพียงแค่สะท้อนถึงการเติบโตของ BNB ท่ามกลางภาวะตลาดที่คึกคักโดยรวมเท่านั้น แต่ยังตอกย้ำสถานะของ BNB ในฐานะเหรียญคริปโตที่มีมูลค่าตามราคาตลาดสูงเป็นอันดับ 3 (ไม่รวม Stablecoins )

การพุ่งทะยานของราคาในครั้งนี้ จุดประกายให้เกิดการพูดคุยในกลุ่มนักเทรด หลายคนคาดการณ์ว่า การทะลุผ่านของราคาที่ 600 ดอลลาร์ เป็นเพียงเรื่องของเวลาเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ยังมีคำถามเกี่ยวกับความยั่งยืนของการพุ่งขึ้นในครั้งนี้

ความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อเหรียญ BNB ไม่ได้เป็นแง่บวกเสมอไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่ Changpeng Zhao “CZ” ผู้ก่อตั้ง Binance ยอมรับข้อตกลง โดยรับสารภาพผิดกับศาลรัฐบาลกลางของสหรัฐฯ ในเดือนพฤศจิกายน 2023 เกี่ยวกับข้อกล่าวหา การโอนเงินผิดกฎหมายผ่านทางกระดานเทรด

การตัดสินใจของ CZ ที่จะลาออกจากตำแหน่ง CEO ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับอนาคตของเหรียญ BNB เนื่องจากมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับระบบนิเวศของ Binance

แม้จะเผชิญกับความท้าทายเหล่านี้ แต่ข้อตกลงระหว่าง Binance กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับดูแลการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์แห่งสหรัฐอเมริกา (CFTC) ในเดือนธันวาคม 2023 ที่เรียกร้องให้มีการยกระดับการกำกับดูแลองค์กรภายใน Binance  ช่วยลดความไม่แน่นอนบางประการที่รายล้อม BNB ลงไปได้บ้าง

การพัฒนาในครั้งนี้ควบคู่ไปกับการพิจารณาคดีของ CZ ที่ยังคงดำเนินต่อไป ทำให้ชุมชนคริปโต เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ปริมาณการซื้อขายคริปโตที่เพิ่มขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ ทำให้ปัญหาของหลาย ๆ  กระดานเทรดรายใหญ่ปรากฏชัดเจน โดยเฉพาะ Coinbase ที่ประสบปัญหาการหยุดให้บริการหลายครั้ง

เหตุการณ์เหล่านี้ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์ โดยเฉพาะจากนักลงทุน crypto อย่าง @Rampage_Calls และ Vijay Boyapati ซึ่งเปรียบเทียบปัญหาสภาพคล่องของ Coinbase กับการล่มสลายของ MtGox 

การที่ Vijay Boyapati เรียกร้องให้ Coinbase แก้ไขปัญหาดังกล่าว เน้นย้ำถึงความสำคัญของโครงสร้างพื้นฐานของกระดานเทรดที่เชื่อถือได้ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ Binance เป็นผู้นำด้านปริมาณการซื้อขาย

ระบบการซื้อขายที่แข็งแกร่งของ Binance มีบทบาทในการดึงดูดผู้ใช้งานอย่างไม่ต้องสงสัย โดยได้รับแรงหนุนที่เพิ่มขึ้นจากสิ่งจูงใจ เช่น ค่าธรรมเนียมการซื้อขายที่ลดลง

อย่างไรก็ตาม มูลค่าของ BNB ไม่ได้หยุดอยู่แค่ประเด็นเหล่านั้น โดยระบบนิเวศของ BNB Chain ยังเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ต้องนำมาพิจารณาด้วย

แม้ว่าปริมาณการฝากเงินเพื่อใช้สัญญา smart contract บน BNB Chain จะลดลง 7% แต่ปริมาณ DApp ของเครือข่ายกลับเพิ่มขึ้น 41% ในเดือนที่ผ่านมา ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการมีส่วนร่วมและกิจกรรมที่สำคัญ

ด้วยจำนวนผู้ใช้งานแอปพลิเคชันกระจายศูนย์ (DApps) บน BNB Chain ที่มากกว่า 5.6 ล้านคน ชี้ให้เห็นถึงการมีส่วนร่วมของผู้ใช้อย่างแข็งแกร่งบน BNB Chain

ระบบนิเวศที่คึกคักนี้ พร้อมกับการวิเคราะห์ประโยชน์ใช้สอยของ BNB Chain และผลกระทบต่อ Binance หลังการพิจารณาคดีของ CZ  นำเสนอมุมมองในเชิงบวกสำหรับเหรียญ BNB โดยชี้ให้เห็นถึงโอกาสความเป็นไปได้ที่ราคาจะไปถึงและอาจจะทะลุผ่านราคา 600 ดอลลาร์ได้

ที่มา :  crypto intelligence