<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether พิมพ์เหรียญ USDT เพิ่มอีก 2 พันล้านเหรียญ หรือราคา Bitcoin จะพุ่งอีกในเร็ว ๆ นี้?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานของ BlockBeats ระบุว่า Tether บริษัทผู้ออกเหรียญ Stable Coin  ได้สร้างเหรียญ USDT ใหม่จำนวน 2 พันล้านดอลลาร์ขึ้นบนเครือข่าย Ethereum ผ่านสองธุรกรรม ภายในระยะเวลา 5 ชั่วโมง

ตามข้อมูลจากบอทติดตามธุรกรรมของเจ้ามือ Whale Alert พบว่า Tether Treasury ได้  Mint เหรียญ USDT เพิ่มเติมอีก 1 พันล้านดอลลาร์ โดยแบ่งออกเป็น 2 ธุรกรรม 

อย่างไรก็ตาม Paolo Ardoino  CEO ของ Tether ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับการออกเหรียญ USDT ล่าสุดบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ว่า

“การพิมพ์เหรียญ USDT จำนวน 2 พันล้านเหรียญนี้ เป็นการเติมเต็มคลัง (inventory) ของเหรียญ USDT บนเครือข่าย Ethereum  โดยเหรียญที่พิมพ์ใหม่นี้ยังไม่ได้ถูกนำออกใช้จริง”

“การพิมพ์เหรียญ USDT ครั้งนี้เป็นธุรกรรมที่ได้รับอนุมัติ แต่ยังไม่ได้ออกใช้  ซึ่งหมายความว่า เหรียญ USDT ที่เพิ่งสร้างใหม่จะถูกเก็บไว้เป็นสต็อก เพื่อรองรับคำขอออกเหรียญ USDT เพิ่มเติม และใช้สำหรับการแลกเปลี่ยนระหว่างเครือข่ายบล็อกเชนในอนาคต”

ขณะนี้ราคา Bitcoin กำลังซื้อขายอยู่ที่ 68,671.61 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับสำคัญที่มีผลต่อทิศทางการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap 

ที่มา : binance square