<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังคาด ราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นแตะ 140,000 ดอลลาร์ได้ในอีก 3 สัปดาห์ข้างหน้า!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ราคาคริปโตชื่อดังอย่าง CryptosRU ได้ออกมาคาดการณ์ราคา Bitcoin ผ่านวิดีโอบน YouTube ของเขาว่า ราคาเหรียญจะสามารถพุ่งขึ้นไปแตะ 140,000 ดอลลาร์ได้ในอีก 18 วันข้างหน้าจากปัจจัยตลาดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Bitcoin ETF และ การมาของ Halving

โดยในวิดีโอล่าสุดของเขานั้นได้เปิดเผยว่า ในตอนนี้ราคา Bitcoin มีแนวโน้มที่จะเติบโตมากขึ้นนับตั้งแต่เปิดตัว Spot Bitcoin ETFs แม้ว่าจะมีความผันผวนอยู่บ้างก็ตาม แต่สิ่งนี้เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ราคาเหรียญขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่ตลอดกาลเหนือ 71,000 ดอลลาร์ได้

ในขณะเดียวกัน เมื่อเร็วๆ นี้ หนึ่งในบริษัทที่ถือครอง Bitcoin มากที่สุดในโลกอย่าง MicroStrategy ได้ประกาศซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 12,600 BTC คิดเป็นมูลค่ากว่า 842 ล้านดอลลาร์ ส่งผลให้ในตอนนี้ทางบริษัทกลับมาถือครอง Bitcoin มากที่สุดในโลกอีกครั้งด้วยจำนวนถึง 205,000 BTC

นอกจากนี้ Bitcoin ยังได้รับแรงสนับสนุนจากหนึ่งในผู้จัดการกองทุน Bitcoin ETF อย่าง VanEck ที่ได้ออกมาประกาศว่าจะไม่คิดค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมจนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2025 เพื่อที่จะผลักดันให้ Bitcoin มีแนวโน้มสูงขึ้น

อย่างไรก็ตามตัวเขาได้ชี้ว่า การยอมรับที่เพิ่มขึ้นของ Bitcoin ETF และความคาดหวังต่อ Bitcoin Halving ที่จะเกิดขึ้นนั้น จะส่งผลให้ราคา Bitcoin มีแนวโน้มที่ดีขึ้น และจะส่งผลเชิงบวกเหรียญ Altcoin อื่นๆ อย่าง XRP และ Solana อีกด้วย

สิ่งที่น่าสนใจการวิเคราะห์ในครั้งนี้ได้สอดคล้องกับนักวิเคราะห์ราคาชื่อดังอย่าง Pio ที่ได้ออกมาคาดการณ์ว่า ราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นไปแตะ 140,000 ดอลลาร์ได้ในอีก 18 เดือนต่อจากนี้ และมีโอกาสที่ราคาเหรียญจะขึ้นไปแตะ 170,000 ดอลลาร์ได้ในช่วงตลาดกระทิง

ที่มา: CoinEdition