<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้ ! Bitcoin กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นที่รุนแรงสุด ๆ คาดแตะระดับ $170,000 ภายใน พ.ค. นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์สกุลเงินดิจิทัลชื่อดังที่เคยทำนายการขึ้นลงของราคา Bitcoin (BTC) ได้อย่างแม่นยำหลายครั้ง กล่าวว่า Bitcoin อาจกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นที่รุนแรงและรวดเร็ว ซึ่งจะทำให้หลายคนคาดไม่ถึง

นักวิเคราะห์นามแฝง “Dave the Wave” บอกกับผู้ติดตาม 146,000 คนบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ว่า ตัวชี้วัด 3 ตัวสนับสนุนแนวคิดที่ว่าราคา Bitcoin อาจแตะ 170,000 ดอลลาร์ในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้

Dave the Wave ได้แชร์กราฟรายสัปดาห์ของ Bitcoin พร้อมกับตัวชี้วัด MACD (Moving Average Convergence Divergence) ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อระบุจุดเปลี่ยนทิศทางและยืนยันแนวโน้ม รวมถึงตัวชี้วัด Fibonacci ตามกรอบเวลา ซึ่งมักใช้ในการหาจุดสูงสุดและต่ำสุดของราคาในแต่ละช่วงตามลำดับ Fibonacci

Dave the Wave ยังใช้เส้นอินดิเคเตอร์ในการเติบโตแบบลอการิทึม (LGC) เวอร์ชันของเขาเอง ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อประมาณจุดสูงสุดและต่ำสุดของ Bitcoin ในระยะยาวในทุกช่วงเวลาของ Bitcoin โดยไม่คำนึงถึงความผันผวนของราคาในระยะสั้น

นักวิเคราะห์รายนี้กล่าวว่า ตัวชี้วัดทั้งสามอย่างอาจกำลังมาบรรจบกันในลักษณะเดียวกับจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ก่อนหน้านี้

“ถ้าเส้น Parabolic ที่เพิ่งเริ่มต้นขึ้นนี้ยังคงดำเนินต่อไปจนกลายเป็น Parabolic อย่างเต็มรูปแบบ จะสนับสนุนแนวคิดที่ราคาจะไปแตะ 170,000 ดอลลาร์ในเดือนพฤษภาคม”

  • ระดับ MACD รายสัปดาห์ของ BTC สอดคล้องกับจุดสูงสุดก่อนหน้านี้
  • จุดสูงสุด 2 จุดก่อนหน้านี้ อยู่กึ่งกลางของช่องทาง LGC
  • กรอบเวลา Fibonacci อนุญาตให้ราคาปรับตัวขึ้นต่อไป แม้ว่า MACD จะเปลี่ยนทิศทาง

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ในขณะนี้ ราคาที่ยังคงปรับตัวขึ้นต่อไปยังเป็นสถานการณ์ที่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุด จนกว่าจะมีการปิดตลาดต่ำกว่าแนวรับที่กำลังเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน ซึ่งเขากำหนดไว้ที่ประมาณ 67,000 ดอลลาร์

“แม้ว่าผมจะสบายใจกับอนาคตที่ไม่แน่นอน และจุดที่เรากำลังอยู่ด้านเทคนิคในขณะนี้อาจเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ โดยมีแนวต้านอยู่ที่จุดสูงสุดตลอดกาลก่อนหน้านี้ ทางเลือกที่ดีที่สุดก็คือ การคาดการณ์ว่าราคาจะยังคงเป็นขาขึ้นต่อไป จนกว่าเส้นประจะถูกตัดผ่าน…”

ในขณะที่เขียนบทความนี้ Bitcoin มีราคาการซื้อขายอยู่ที่ระดับ 72,435 ดอลลาร์

ที่มา: dailyhodl