<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Robert Kiyosaki ชี้ ฟองสบู่กำลังจะแตก! ระวังจะอดเกษียณถ้าไม่หันมาลงทุนใน Bitcoin 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ล่าสุด “พ่อรวยสอนลูก” Robert Kiyozaki ได้ออกมาโพสต์ทวีตบนแพลตฟอร์ม X อีกครั้งตอกย้ำความเชื่อมั่นใน Bitcoin ของเขา และยังคงวิพากษ์วิจารณ์ระบบการเงินแบบดั้งเดิมอยู่อย่างต่อเนื่องสร้างความฮือฮาให้กับชาวเน็ต

โดยตัวของ Kiyozaki แสดงความคิดเห็นว่า ในอนาคตอันใกล้นี้ฟองสบู่ขนาดใหญ่กำลังจะแตก และคนกลุ่มแรกที่จะได้รับผลกระทบไปเต็ม ๆ คือคนกลุ่ม Baby Boomers หรือกลุ่มผู้สูงอายุในขณะนี้ ที่แผนเกษียณแบบ 401k (แผนการลงทุนรูปแบบหนึ่งในสหรัฐ ฯ ) อาจไม่เพียงพอต่อการใช้ชีวิตหลังเกษียณอายุ 

นอกเหนือจากนั้นตัวของ Kiyosaki ยังได้คาดการณ์อีกว่าตลาดหุ้นก็จะพังทลายลงเช่นกัน ในอนาคต พร้อมแนะนำหนทางที่ดีที่สุดในการรับมือปัญหาดังกล่าว คือลงทุนในสินทรัพย์ที่เป็น “ของจริง” เช่น ทองคำ, แร่เงิน และ Bitcoin  

ซึ่งเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา Kiyosaki เคยได้ออกมาแสดงกังวลถึงสถานการณ์ปัจจุบันของสหรัฐฯอเมริกา โดยจะเห็นได้ว่าปัจจุบันหนี้ของสหรัฐฯนั้นเพิ่มสูงขึ้น 1 ล้านล้าน ดอลลาร์ ทุก ๆ 90 วัน สิ่งนี้ทำให้เขาไม่สบายใจและเกิดความไม่เชื่อมั่นในรัฐบาล และได้เตือนเหล่าผู้ติดตามของเขาให้เตรียมตัวไว้ก่อนที่จะสายเกินไป

อย่างไรก็ตามนอกเหนือจากตัวเขาแล้ว Geoff Kendrick นักวิเคราะห์จาก Standard Charter ก็ได้ออกมากล่าวถึงตัวของ กองทุนเกษียณอายุ 401 ด้วยเช่นกัน พร้อมกล่าวว่าการมาถึงของ Bitcoin ETF อาจทำให้กองทุนเหล่านี้เปลี่ยนความสนใจ และนำสินทรัพย์ประเภทคริปโตเข้ามายังพอร์ตโฟลิโอได้เช่นกัน ซึ่งหากเกิดขึ้นจริงจะทำให้ แผนการลงทุนนี้เป็นตัวเลือกที่ดีมากยิ่งขึ้นสำหรับผู้สูงอายุ

ที่มา : Bitcoinist