<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

XRP พุ่งขึ้น 5 % หลังพบบุคคลปริศนาโอนเหรียญจาก Binance เข้าบัญชี คิดเป็นมูลค่ากว่า 187 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวานนี้ (12 มีนาคม) เหรียญ XRP มีการปรับราคาเพิ่มถึง 5% ทำราคาขึ้นเป็น 0.75 ดอลลาร์ ท่ามกลางกระแสข่าวลือเกี่ยวกับกองทุน ETF ของ XRP ที่ทาง BlackRock อาจเป็นผู้ดำเนินการจัดการ โดยการพุ่งขึ้นของราคาในครั้งนี้ ยิ่งชี้ให้เห็นถึงการฟื้นตัวที่สำคัญของ XRP เมื่อเทียบกับ Bitcoin ที่กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นขณะนี้ 

โดยเว็บไซต์ติดตามข้อมูลบล็อกเชน Whale Alert รายงานการโอน XRP จำนวน 300 ล้านเหรียญ  คิดเป็นมูลค่าประมาณ 187 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในขณะนั้น  จาก Binance ไปยัง Wallet ที่ปริศนา หลังจากนั้นยังมีการโอน XRP หลายล้านเหรียญไปยังอีกหลายบัญชี  ซึ่งอาจเป็นสัญญาณการสะสมของนักลงทุนรายใหญ่  หรือการจัดการ Wallet ภายในของทาง Binance เองก็เป็นได้

ซึ่งการฟื้นตัวของราคา XRP เกิดขึ้นช่วงที่ Bitcoin พุ่งแตะระดับสูงสุดตลอดกาลรวมถึงส่วนอื่นๆที่เกี่ยวข้องก็พุ่งสูงตามขึ้นมาด้วย ไม่ว่าจะเป็น Meme Coin หรือ โทเคน AI ก็ได้เห็นราคาปรับตัวพุ่งสูงอย่างแข็งแกร่งเช่นกัน ทว่าประสิทธิภาพของ XRP เมื่อเทียบกับบิตคอยน์นั้นลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 ปี แม้ว่าราคาเหรียญจะเพิ่มขึ้นในวันนี้ แต่การเพิ่มขึ้นของ XRP ตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันยังอยู่ที่ 17% ซึ่งยังตามหลัง Bitcoin อยู่ 64%

ภาพจาก: ราคา XRP ที่ปรับเพิ่ม 5% ในช่วงวันจันทร์ที่ผ่านมา ที่มา:tradingview

ขณะที่รายงานราคาของ XRP มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 0.69 ดอลลาร์ ลดลงมา 3.51% ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Tradingview

ที่มา: financefeeds