<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ดับฝัน ! Bitcoin Spot ETF ของ SkyBridge โดนก.ล.ต.สหรัฐฯ สั่งถอดถอนใบสมัคร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ของสหรัฐฯ ได้สั่งให้บริษัทจัดการการลงทุน SkyBridge Capital ถอนใบสมัครกองทุนรวม Bitcoin (Bitcoin ETF) ที่มีชื่อว่า First Trust SkyBridge Bitcoin ETF

เอกสารดังกล่าวระบุว่า สำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ สั่งให้ SkyBridge Capital “ยกเลิกใบสมัครลงทะเบียนกองทุน” เนื่องจากบริษัทไม่ได้ดำเนินการแก้ไขเอกสารให้ทันเวลา โดยระบุวันยกเลิกการพิจารณาไว้ว่า “วันที่ 12 มีนาคม 2567” นอกจากนี้เอกสารยังระบุเพิ่มเติมด้วยว่า

“กองทุนรวม Bitcoin ETF ชื่อ First Trust SkyBridge Bitcoin ETF ไม่ได้ดำเนินการตามข้อกำหนดที่ 479 (Rule 479) ซึ่งระบุว่า ใบสมัครลงทะเบียนจะถูกยกเลิกการพิจารณา เว้นแต่จะมีการแก้ไขข้อมูลให้ถูกต้องตามเวลาที่กำหนด หรือถอนใบสมัครออกไป”

ในเดือนมีนาคม 2021 Anthony Scaramucci ผู้ก่อตั้ง SkyBridge Capital ได้ยื่นขอเปิดตัวกองทุน Bitcoin ETF ที่มีชื่อว่า ‘First Trust SkyBridge Bitcoin ETF’ โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อให้ “สะท้อนมูลค่าของ Bitcoin โดยหักค่าใช้จ่ายและหนี้สินออก” อย่างไรก็ตาม คำขอของ SkyBridge ถูกทาง SEC ปฏิเสธในเดือนมกราคม 2022 เช่นเดียวกันกับกองทุนอื่นๆ ที่ล้มเหลวหลายราย แม้ว่าบริษัทจะไม่ได้ยื่นข้อเสนอใหม่สำหรับการขอเปิดตัว ETF อีกครั้งก็ตาม


ที่มา:coinedition