<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ส่อง! โปรเจกต์พรีเซลน่าลงทุน หลังราคา ETH ยืนเหนือ $4,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบันราคา Ethereum มีปริมาณการซื้อขายเฉลี่ยอยู่ที่ 3,900 ดอลลาร์ แตะระดับราคา 4,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2021

ในขณะเดียวกันเหรียญ Altcoins อื่น ๆ ก็กำลังเพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยโปรเจกต์ eTukTuk นับว่าเป็นโปรเจ็กต์พรีเซลที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมใหม่ ขณะนี้มันมีมูลค่าทะลุ 1.8 ล้านดอลลาร์เข้าไปแล้ว

 เทรดเดอร์มองบวกมีหลายปัจจัยที่ส่งผลให้ราคา Ethereum พุ่งสูงขึ้น 

ขณะนี้มีปัจจัยหลายประการที่ส่งเสริมให้ราคาของ Ethereum กำลังจะพุ่งขึ้นในเร็วๆนี้ จากการคาดการณ์ของเทรดเดอร์มีการคาดว่า Ethereum  จะมีโอกาสพุ่งทะลุ 4,000 ดอลลาร์

โดยราคา Ethereum ปัจจุบันมีปริมาณซื้อขายที่ 3,900 ดอลลาร์ ซึ่งต่ำกว่าระดับแนวต้าน 4,000 ดอลลาร์ ในทางจิตวิทยาการเทรด นักวิเคราะห์กล่าวว่ามันเป็นจุดทดสอบที่สำคัญก่อนราคาจะเคลื่อนไหวสู่ขาขึ้นครั้งใหญ่

เจ้าของบัญชี Roman Trading ได้มีการวิเคราะห์บนแพลตฟอร์ม X ว่า“เรากำลังหาแนวต้านที่ 4,000 ดอลลาร์ ถ้ามันสามารถพุ่งทะลุแนวต้านได้ มันจะก้าวสู่ขาขึ้นของ All Time High ทันที”

มีหลายปัจจัยที่ส่งผลต่อแนวโน้มการซื้อขายของ Ethereum ล่าสุด เจ้าของบัญชี PulseChain ได้มีการโพสรูปภาพบนแพลตฟอร์ม X ว่าตนเอง ซื้อ Ethereum จำนวน 149,107 ETH มูลค่า 564.74 ล้านดอลลาร์ในช่วงเวลา 3 วันมานี้

สิ่งนี้นำไปสู่การตั้งคำถามเกี่ยวกับแรงจูงใจในการซื้อ Ethereum ซึ่งขณะนี้มีการซื้อขายสูงกว่า  65% เมื่อเปรียบเทียบกับเดือนที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม การซื้อดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของตลาดเชิงบวกและความต้องการที่ไม่หยุดนิ่งสำหรับการถือครอง  Ethereum แม้ว่าราคาของมันจะเข้าใกล้ All Time High ก็ตาม

เหตุผลที่มีความเป็นไปได้มากที่สุดนั้นคือการเปิดตัวกองทุน Ethereum ETFs ที่คาดการณ์ว่าจะมีการเปิดตัวในช่วงเดือน พฤษภาคม

โดยนักวิเคราะห์คริปโตเคอร์เรนซี่เจ้าของบัญชี Degentraland ได้มีการแนะนำว่า “ กองทุน Ethereum ETFs กำลังดำเนินการอยู่” ทำให้ไม่สามารถกำหนดราคา Ethereum ในปัจจุบันได้

ส่วนปัจจัยหนึ่งที่มีผลต่อราคา Ethereum  นั้นคือการอัปเกรด Decun ที่กำหนดให้มีการเปิดใช้งานในเดือนนี้ การอัปเกรดนี้จะเพิ่มความสามารถในการขยายของระบบและลดค่าใช้จ่ายใน Ethereum layer 2 ด้วย

สิ่งนี้จะเสริมความสามารถในการใช้งานของผู้ใช้ในระบบ พร้อมกับการขยายความสามารถของ layer 2 

ซึ่งจากการมองปัจจัยพื้นฐานทำให้เกิดความเชื่อมั่นใน Ethereum ของตลาด สะท้อนได้จากกราฟราคาที่เข้าใกล้ 4,000 ดอลลาร์ ภายในระยะเวลาไม่นาน

ด้านนักวิเคราะห์คริปโตเคอร์เรนซี่ชื่อดังอย่าง Crypto Jelle ได้มีการ คาดการณ์ ว่าจะมีช่วงที่ Ethereum มีราคาที่เเข็งค่าต่ำกว่า 4,000 ดอลลาร์ ซึ่งการเดิมพันทั้งหมดจะจบลง หากราคาEthereum  พุ่งทะลุ4,000 ดอลลาร์ นอกจากนี้เขายังตั้งข้อสังเกตุ ว่าเมื่อราคาทะลุ 4,000 ดอลลาร์แล้ว จะมีแนวต้านที่น้อยมากที่จะมาขัดขวางไม่ให้ราคาของมันพุ่งทะลุ All Time High

เช่นเดียวกับ Trader Tardigrade ที่ออกมาคาดการณ์ว่าจะเกิดสภาวะกระทิงต่อไป โดย Ethereum อาจแตะ 7,300 ดอลลาร์ในอีกหกเดือนข้างหน้า ซึ่งขณะนี้ Ethereum เพิ่งทะลุระดับ Fibonacci 0.618 และ “กลายเป็นกราฟพาราโบลา” ในรอบที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม Ethereum ไม่ใช่ Altcoin เพียงตัวเดียวที่มีโมเมนตัมขาขึ้น แต่ยังมีโปรเจ็กต์พรีเซลใหม่อย่าง eTukTuk ก็สามารถระดมทุนพุ่งทะลุ 1.8 ล้านเหรียญสหรัฐเช่นเดียวกัน

Green ICO Crypto eTukTuk กวาดเงินไปแล้วกว่า 1.8 ล้านเหรียญสหรัฐ มาร่วมลุ้นว่ามันจะขึ้นต่อหรือไม่ 

eTukTuk เป็นคริปโตเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในขณะนี้ โดยมีการเชิญชวนผู้ใช้ “เข้าร่วมการปฏิวัติ AI” เพื่อต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

กรณีนี้ถือว่าเป็นการใช้งานที่น่าสนใจ เพราะมีโทเคโนมิกส์ที่แข็งแกร่ง และ มีแรงซัพพอร์ตที่แข็งแรงของชุมชน ทั้งหมดนี้บ่งบอกถึงศักยภาพในระยะยาวที่สำคัญ

ด้วยการระดมทุนมากกว่า 1.8 ล้านเหรียญสหรัฐ นอกจากนี้โปรเจ็กต์ eTukTuk ยังได้รับการสนับสนุนจากสื่อชั้นนำอย่าง Yahoo News, Bloomberg, Cointelegraph และ The Asset ทำให้ โปรเจ็กต์ eTukTuk เป็นหนึ่งใน ICO ใหม่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

แต่กระแสความนิยมดังกล่าวทำให้เกิดคำถามตามมาว่า eTukTuk มันมีคุณสมบัติพิเศษอย่างไรกันแน่?  ซึ่งเราสามารถสรุปได้แบบสั้นๆว่า eTukTuk วางกลยุทธ์ที่จะจำหน่ายยานพาหนะไฟฟ้าและสถานีชาร์จในประเทศที่กำลังพัฒนาทั่วโลก โดยเริ่มต้นที่ประเทศ ศรีลังกา และมันจะจัดการกับปัญหาต่างๆ เช่น ระดับคาร์บอนไดออกไซด์ที่สูง ปัญหาสุขภาพที่เกี่ยวข้องกับคาร์บอน และความแตกต่างทางการเงิน

โปรเจกต์ eTukTuk เปิดตัวบนเชน BSC ซึ่งสามารถเข้าถึงได้อย่างแพร่หลาย โดยให้บริการกับผู้ใช้ที่ไม่มีบัญชีธนาคารจำนวนกว่า  1.4 พันล้านคนทั่วโลก

ถึงอย่างนั้น eTukTuk ก็ไม่ใช่โปรเจกต์ระยะเริ่มต้นที่มีเพียงแค่อุดมคติอย่างเดียว แต่ทีมงานผู้พัฒนาโปรเจกต์ได้ร่วมมือกับCapital Maharaja Group บริษัทเอกชนรายใหญ่ที่สุดในประเทศศรีลังกา สำหรับดำเนินการโปรเจกต์แล้ว

การพยายามกลับไปสู่เครือข่ายออนไลน์ของ eTukTuk มุ่งหวังว่าจะกระตุ้นการมีส่วนร่วมของชุมชนผ่านกลไก staking ซึ่งปัจจุบันมี APY 137% แต่อาจลดลงเมื่อ staking เติบโตขึ้น

ขณะที่เขียนรายงานราคา พรีเซล eTukTuk อยู่ที่ 0.02775 ดอลลาร์สหรัฐฯ แต่จะเพิ่มขึ้นตลอดช่วงกิจกรรม โดยการเพิ่มขึ้นครั้งถัดไปจะเกิดขึ้นในอีก 5 วันข้างหน้า

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้ 

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์