<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bill Ackman” ว่าที่ “Warren Buffett” คนถัดไป  ชี้ ! ราคา Bitcoin อาจพุ่งได้แบบไม่สิ้นสุด หากโลกเกิดวิกฤต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นเรื่องที่ไม่ค่อยเกิดขึ้นบ่อยนัก สำหรับการที่นักลงทุนสายหลักจะเปลี่ยนความคิดมาสนับสนุน Bitcoin โดยเมื่อไม่นานมานี้อภิมหาเศรษฐี Bill Ackman ผู้ซึ่งเป็นเจ้าของ Hedge Fund ชื่อดัง และได้รับการขนานนามว่าจะกลายเป็น Warren Buffett คนถัดไป ได้โพสต์ทวีตแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ Bitcoin ลงบนแพลตฟอร์ม X สร้างความประหลาดใจให้กับผู้ติดตามของเขา เนื่องจากเดิมทีเขาไม่มีความเชื่อมั่นในคริปโตเคอร์เรนซีแต่เมื่อไม่นานก็ได้เริ่มยอมรับและเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงจุดยืนของเขา

ภายในทวีตจะเป็นกล่าวถึงสถานการณ์สมมติว่า “ราคา Bitcoin ที่พุ่งขึ้นสูงนั้นจะนำไปสู่ความต้องการที่จะเข้ามาขุดมากขึ้น ส่งผลต่อเนื่องทำให้เกิดการใช้พลังงานมากขึ้นจนค่าใช้ใจด้านพลังงานจะสูงขึ้นตาม เกิดเป็นสภาวะเงินเฟ้อ ทำให้ค่าเงินดอลลาร์นั้นถูกลดมูลค่าลงและถูกปฏิเสธ ซึ่งยิ่งจะทำให้ราคาและความต้องการของ Bitcoin สูงยิ่งขึ้นเกิดเป็นสภาวะวนลูป

ดังนั้นจากสถานการณ์ดังกล่าว Ackman สรุปว่าสภาวะวนลูปจะเกิดขึ้นแน่นอน และเกิดขึ้นอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ส่งผลให้ราคาและความต้องการของ Bitcoin จะสูงขึ้นต่อไปเรื่อย ๆ เช่นเดียวกันกับพลังงานส่งผลให้เศรษฐกิจพังพินาศ โดยตัวของเขายังกล่าวด้วยว่าหรือว่าเขาควรที่จะหันมาซื้อ Bitcoin เก็บไว้บ้างแล้ว?

เมื่อคนดังในวงการนักลงทุนออกมากล่าวเช่นนี้ มีหรือที่เจ้าพ่อ Bitcoin อย่าง Michael Saylor จะพลาด โดยเขาได้ตอบกลับ Ackman ว่าเขาคิดถูกแล้วที่จะหันมาซื้อ Bitcoin แต่ไม่ได้เป็นเพราะว่าเหตุผลทางด้านพลังงานที่ Ackman เสนอมาในข้างต้น กลับกันเหล่านักขุด Bitcoin ต่างหากที่พยายามหาทางลดค่าไฟลงไม่ใช่ขึ้น และทำให้ผู้ใช้งานทั่วไปสามารถเข้าถึงไฟฟ้าในราคาที่ถูกกว่า พร้อมทั้งกล่าวเสริมด้วยว่าหาก Ackman ต้องการพูดคุยกับเขาแบบตัวต่อตัวก็สามารถติดต่อมาได้เลย

ที่มา : Daily HODL