<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทจัดการสินทรัพย์ระดับโลก ‘Franklin Templeton’ เผยวิจัยใหม่เกี่ยวกับความร้อนแรงของเหรียญมีม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทจัดการสินทรัพย์ระดับโลก Franklin Templeton เพิ่งเผยแพร่บทวิจัยที่เน้นย้ำถึงความสัมพันธ์อันน่าสนใจระหว่าง Memecoin กับเครือข่ายดั้งเดิมของเหรียญเหล่านั้น บริษัทมองว่า แม้จะมีความผันผวนสูงตามธรรมชาติและขาดมูลค่าภายในแต่อิทธิพลของมีมคอยน์ยังคงแข็งแกร่งอยู่กับเครือข่ายดั้งเดิมของมัน

บันทึกวิจัยฉบับนี้ถูกเผยแพร่ซ้ำอีกครั้งในวันพุธ โดยยกตัวอย่างเหรียญมีมบนเชนโซลานาอย่าง BONK เพื่อเป็นกรณีศึกษา 

รายงานระบุว่า “เราเชื่อว่ามีมคอยน์มีความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับเครือข่ายดั้งเดิมของพวกมัน” นอกจากนี้ รายงานยังชี้ให้เห็นว่า เครือข่ายโซลาน่าสามารถดึงดูดผู้ใช้งานจำนวนมากเข้ามาใช้งานในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีที่แล้ว ซึ่งตรงกับช่วงเวลาที่ราคาของเหรียญบองก์ (BONK) พุ่งสูงขึ้น

สิ่งน่าสนใจคือ เกือบครึ่งหนึ่งของกระเป๋าเงินคริปโทเคอร์เรนซีที่เกี่ยวข้องกับ Memecoin มีกรณีการใช้งานจริงอยู่บนเครือข่าย Solana

จากกราฟ Franklin Templeton ได้วิเคราะห์กระเป๋าเงินที่เกี่ยวข้องกับ Memecoin และเครือข่ายต่างๆ ‘ส่วนที่ลูกศรชี้’ คือช่วงเวลาที่ BONK ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ส่งผลให้สัดส่วนของ Solana เพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน

ในรายงานดังกล่าว ยังมีกราฟสรุปวิวัฒนาการของกิจกรรมบนเครือข่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Memecoins  โดยมีการกล่าวถึงบล็อคเชนอย่าง Ethereum, Arbitrum, Polygon และ Optimism  และระบุเพิ่มเติมว่า “ตลอดปีที่ผ่านมา ตลาดคริปโตได้เห็นมีมคอยน์หลายตัวพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว”

รายงานฉบับนี้ยังมีคำเตือนอีกด้วยว่า Memecoin อาจดึงดูดนักลงทุนคริปโตบางคน เนื่องจากค่าธรรมเนียมที่ต่ำและศักยภาพในการทำกำไรได้อย่างรวดเร็ว แต่ Franklin Templeton ก็เตือนว่าโทเค็นเหล่านี้แทบจะไม่มีมูลค่าอะไรเลยในตัวของมันเอง Memecoin ถูกสร้างจากอินเทอร์เน็ตมีมและไม่มีมูลค่าหรือประโยชน์ใช้สอยใดๆ 

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้