<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ลงทุน Bitcoin ด้วยเงิน 3,500 บาท นับตั้งแต่ที่ปรากฏในจอ TV ครั้งแรก จะได้กำไรเท่าไรในปัจจุบัน?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin ราชาแห่งคริปโต พุ่งทะยานแตะจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ใหม่ในปี 2024 ทะลุระดับ 70,000 ดอลลาร์ ส่งผลให้นักลงทุนที่กล้าเสี่ยงซื้อ Bitcoin ในอดีตต่างยิ้มกว้าง โดยเฉพาะผู้ที่ซื้อไว้ตั้งแต่ช่วงเริ่มต้น

บทความนี้จะพาคุณย้อนรอยไปยังครั้งแรกที่ Bitcoin ปรากฏตัวบนหน้าจอโทรทัศน์ และคำนวณว่าเงินลงทุนในเวลานั้นจะมีมูลค่าเท่าไหร่ในปัจจุบัน

การปรากฏตัวครั้งแรกของ Bitcoin บนหน้าจอทีวี

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา Bitcoin กลายเป็นที่รู้จักมากขึ้น ผ่านสื่อโทรทัศน์และภาพยนตร์ชื่อดังมากมาย อาทิ “South Park” “Silicon Valley” “The Big Bang Theory” เกมโชว์ “Jeopardy!” และแม้แต่ “The Simpsons” การ์ตูนแอนิเมชั่นที่โด่งดังเรื่องการทำนายอนาคต

แต่รู้หรือไม่ว่า บทบาทของ Bitcoin บนหน้าจอไม่ได้เริ่มต้นจาก “The Simpsons” จริงๆแล้ว ซีรีส์ “The Good Wife” ต่างหากที่เป็นผู้บุกเบิกการนำเสนอ Bitcoin สู่สายตาผู้ชมเป็นครั้งแรกบนโทรทัศน์กระแสหลัก

“Bitcoin for Dummies”: บทเรียนล้ำค่าจากอดีต

“Bitcoin for Dummies” ออกอากาศทางช่อง CBS เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2012 เล่าเรื่องราวของ “อลิเซีย” ทนายความสาวที่ต้องต่อสู้เพื่อปกป้องชายหนุ่มผู้อ้างว่าเป็นตัวแทนของผู้สร้างสกุลเงินออนไลน์ชนิดใหม่ ต่อกรกับกระทรวงการคลัง

เจสัน บิ๊กส์ นักแสดงชื่อดังมารับบท “ดีแลนด์ สแต็ค” ในตอนนี้ ฉากหนึ่งในสำนักงานของอลิเซีย โดยดีแลนด์ ได้บ่นเกี่ยวกับระบบธนาคารแบบดั้งเดิมที่มีความล่าช้ามากๆ

“ฉันไปซื้อ Bitcoin หนึ่งเหรียญทางออนไลน์เมื่อคืนนี้” อลิเซียตอบกลับ

“มันคืออนาคต” ดีแลน์พูด

“ฟังดูไม่น่าเชื่อเลย” อลิเซียท้วง

“ความจริงกำลังจะเปลี่ยนไป คอยดูสิ” ดีแลนด์ทิ้งท้าย

“The Good Wife” ซีรีส์ที่ออกอากาศระหว่างปี 2552 ถึง 2559 ได้รับการยกย่องว่าเป็นซีรีส์ที่ทันสมัย มองเห็นศักยภาพของ Bitcoin และล่วงหน้ากาลเวลาในการนำเสนอระบบการเงินรูปแบบใหม่

นักลงทุนที่กล้าซื้อบิทคอยน์ ในช่วงที่ซีรีส์ออกอากาศ คงจะรู้สึกขอบคุณ “The Good Wife” สำหรับผลตอบแทนอันมหาศาลที่พวกเขาได้รับตลอด 12 ปีที่ผ่านมา

ลงทุน 100 ดอลลาร์กับ Bitcoin: ผลลัพธ์ที่น่าทึ่ง

ย้อนกลับไปในปี 2555 เมื่อ “The Good Wife” ออกอากาศ Bitcoin มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 3.41 ดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก Documenting Bitcoin บนทวิตเตอร์

เงินจำนวน 100 ดอลลาร์ในเวลานั้น สามารถซื้อ Bitcoin ได้ถึง 29.3255 BTC ซึ่งนั่นจะหมายความปัจจุบัน BTC ทั้งหมดนั้นจะมีมูลค่าประมาณ 2,139,695.22 ดอลลาร์ในวันนี้ โดยอิงจากราคา 72,963.64 ดอลลาร์สำหรับ Bitcoin ในขณะที่เขียน

ที่มา: benzinga