<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รวยเละ! เทรดเดอร์รายหนึ่งกวาดกำไรจากเหรียญมีม ‘PEPE’ ไปได้ถึง120 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ได้มีรายงานจากแพลตฟอร์มการวิเคราะห์สกุลเงินดิจิทัลชื่อดังอย่าง Spot On Chain ว่า พบเทรดเดอร์รายหนึ่งที่ได้ซื้อเหรียญมีมชื่อดัง PEPE บนแพลตฟอร์ม Binance เมื่อ 10 วันก่อน ก่อนที่จะเทขายเหรียญของเขาและกวาดกำไรไปมากถึง 3.39 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 120 ล้านบาท

ทว่า Spot On Chain ได้ชี้ว่า เทรดเดอร์รายดังกล่าวยังคงมีเหรียญ PEPE สะสมอยู่อีก 100,000 ล้าน โทเค็น คิดเป็นมูลค่ากว่า 1.05 ล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ตัวเขายังได้ถือครองเหรียญมีมอื่นๆ อีกอย่าง FLOKI และ SHIB ซึ่งเป็นเหรียญมีมสองเหรียญจากระบบนิเวศของ Shiba Inu

โดยเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ราคา PEPE ได้พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องนานเป็นเวลาเกือบสามสัปดาห์ ที่ถึงแม้ว่าราคาเหรียญจะทรุดตัวลงหลังจากการพุ่งขึ้นครั้งแรกในกลางปี 2023 และอยู่กับตลาดหมีนานถึง 9 เดือน

โดยข้อมูลจาก TradingView ณ เวลาที่เขียนเผยว่า ราคา PEPE ได้พุ่งขึ้นมากกว่า 700% โดยเพิ่มขึ้นมากถึง 140% จากจุดสูงสุดตลอดกาล (ATH) ส่งผลให้ตัวเหรียญขึ้นไปเป็นคริปโตที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 30 ของโลก ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

นอกจากนี้ ในช่วงเวลาเดียวกันราคาเหรียญมีมอื่นๆ ก็ได้พุ่งขึ้นคล้ายกับ PEPE โดยที่ FLOKI เพิ่มขึ้นมากกว่า 750% ในช่วงสามสัปดาห์ที่ผ่านมา และ SHIB เพิ่มขึ้นประมาณ 380% ในช่วงเวลาเดียวกัน ตามข้อมูลจาก TradingView

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะทำการลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ โดยเฉพาะคริปโตเคอร์เรนซี