<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญจาก VanEck ชี้ กองทุน Ethereum ETFs อาจมีขนาดใหญ่กว่า Bitcoin ETFs

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่เส้นตายสำหรับการตัดสินใจอนุมัติ Spot Ethereum ETF ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) กำลังจะมาถึง ผู้เชี่ยวชาญกลับมองว่าความเป็นไปได้ที่กองทุนดังกล่าวจะได้รับการอนุมัตินั้นมีโอกาสน้อยมากที่จะเกิดขึ้น

ทว่าไม่นานมานี้ VanEck บริษัทการลงทุนระดับโลกซึ่งเป็นเจ้าของกองทุน Spot Bitcoin ETF อย่าง Bitcoin Trust (HODL) กลับออกมาคาดการณ์กองทุน Ether ETF จะสามารถดึงดูดความต้องการจากนักลงทุนจำนวนมากได้

โดย Pranav Kanade ผู้จัดการพอร์ตโฟลิโอของ VanEck ได้ออกมาเปิดเผยว่าจากมุมมองของตลาดในตอนนี้คาดว่า การมาของ Spot Ether ETF อาจทำให้มีเงินทุนไหลเข้าเยอะพอๆ กัน หรืออาจใหญ่กว่า Spot Bitcoin ETF ได้เลย

และถ้าหากว่าสิ่งนี้เกิดขึ้นจริง กองทุน Ether ETF จะมีเงินไหลเข้าสุทธิมากกว่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์ เหมือนกับ Bitcoin ใสช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งมันจะส่งผลให้มูลค่าตลาดของ ETH เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล

Pranav ยังได้ชี้ว่า ในโลกของนักลงทุนที่ผู้คนต่างกำลังมองหาสินทรัพย์ที่ผลิตเงินจำนวนมหาศาลได้นั้น ETH ถือเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่ตอบโจทย์มากที่สุด เพราะมันสามารถสร้างรายได้กับผู้ถือโทเค็นแม้ว่าคุณจะไม่มี ETF ก็ตาม ซึ่งสำหรับตัวเขาแล้ว ETH มีความสมเหตุสมผลมากกว่า Bitcoin ในฐานะสินทรัพย์

ซึ่งการที่ Ethereum ได้ใช้กลไกฉันทามติแบบ Proof of Stake ทำให้ผู้ถือ ETH สามารถรับผลตอบแทนจากการ Staking หรือนำโทเค็นของตนไปใช้งานบนบล็อกเชนอย่าง Coinbase เพื่อที่จะเดิมพัน ETF และสามารถรับผลตอบแทนได้กว่า 3%

อย่างไรก็ตาม ความเป็นไปได้ที่ SEC จะอนุมัติ Ether ETF นั้นยังคงห่างไกลจากความเป็นจริงอย่างมาก จากคำพูดของ Eric Balchunas นักวิเคราะห์ Bloomberg ETF ที่ได้ออกมาเปิดเผยว่าความเป็นไปได้ Ether ETF จะได้รับการอนุมัตินั้นมีน้อยกว่า 35%

ที่มา: Coindesk