<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Samson Mow เชื่อ ราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นไปแตะ 1 ล้านดอลลาร์ พร้อมเตือนว่าตลาด Altcoin จะถล่มใน “เร็วๆ นี้!”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ไม่ที่วันที่ผ่านมา Samson Mow อดีต CSO ของ Blockstream และ ผู้ร่วมก่อตั้ง Jan3 ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ในพอดแคสต์ What Bitcoin Did พร้อมกับออกมาคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะสามารถพุ่งขึ้นไปแตะ 1 ล้านดอลลาร์ได้ใน “เร็วๆ นี้”

ถึงแม้ว่าการคาดการณ์ดังกล่าวจะดูเหมือนจะเป็นคำทำนายที่ไร้สาระ แต่ตัว Samson เชื่อว่า เราจะได้เห็นราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจนสามารถขึ้นไปแตะเลขเจ็ดหลักได้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

“ฉันคิดว่าปีนี้เราจะทะลุ 1 ล้านดอลลาร์… ถ้าไม่ใช่ภายในปีนี้ ก็ปีหน้าเลย แต่มันจะมาเร็วๆ นี้แน่ๆ”

ณ เวลาที่เขียนนี้ Bitcoin มีราคาซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 66,960 ดอลลาร์ ลดลงมา 8.17% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาตามข้อมูลจาก CoinMarketcap ซึ่งการที่ราคา Bitcoin จะขึ้นไปแตะ 1 ล้านดอลลาร์ได้นั้น ราคาเหรียญจำเป็นต้องพุ่งขึ้นไปมากกว่า 1,285% จากราคาปัจจุบัน

ซึ่งมุมมองเชิงบวกของ Samson นั้นเกิดมาจากปัจจัยสนับสนุนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เหตุการณ์ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4 ที่ใกล้มาถึง ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของอุปสงค์และอุปทานโดยตรง รวมถึงแรงผลักดันจากกองทุน Spot Bitcoin ETFs ที่พึ่งได้รับการอนุมัติไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาด้วย

โดยตัวเขาเชื่อว่า ปัจจัยเหล่านี้จะเป็นแรงผลักดันสำคัญ ที่จะส่งผลให้ตลาด Bitcoin เติบโตมากยิ่งขึ้น ในขณะที่นักลงทุนสถาบันมีความต้องการ Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา

“ในตอนนี้ Bitcoin พร้อมทุกอย่างแล้วสำหรับตลาดกระทิง คุณมีอุปสงค์ที่มากกว่าอุปทานมาก และอุปทานกำลังจะถูกตัดออก คุณรู้ไหมว่าการลดลงครึ่งหนึ่งเกิดขึ้นในหนึ่งเดือน ในขณะที่กองทุนซื้อขายกว้านซื้อ Bitcoin จำนวนมหาศาล”

นอกจากนี้ ตัวเขายังได้ออกมาเตือนว่าจะมีการล่มสลายของตลาด Altcoin ครั้งใหญ่เกิดขึ้น โดย Samson ได้ชี้ว่าในตอนนี้ตลาดคริปโตมีความแตกต่างอย่างมากระหว่างกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ

พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า ราคาเหรียญต่างๆ ที่ขึ้นไปทำลายสถิติได้แม้ว่าตัวเหรียญจะไม่มีกระแสการลงทุน และยกตัวอย่างมูลค่าตลาดของ Solana (SOL) ที่พุ่งสูงมาก เมื่อเปรียบเทียบกับบริษัทอย่าง MicroStrategy ผู้ถือ Bitcoin ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความแตกต่างที่ชัดเจน

ที่มา: Zycrypto