<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จับตา ‘3 เหรียญคริปโต’ ที่ควรหลีกเลี่ยงการเทรดในสัปดาห์หน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดสกุลเงินดิจิทัล มีการขึ้นลงในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งแสดงถึงความผันผวนตามธรรมชาติของตลาดนี้ สกุลเงินดิจิทัลบางตัวมีความเสี่ยงสูงกว่าสกุลเงินอื่น ๆ นักเก็งกำไรควรหลีกเลี่ยงการเทรดเพื่อหวังผลกำไรที่มากขึ้น

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มูลค่าของสกุลเงินดิจิทัลลดลงอย่างรวดเร็วในวันที่ 15 มีนาคม หลังจากราคาปรับตัวขึ้นและมีกระแสความนิยมในช่วงหลายวัน สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการลงทุนอย่างรอบคอบและการบริหารความเสี่ยงอย่างเหมาะสมในตลาดนี้

ด้วยเหตุนี้ นักเทรดสกุลเงินดิจิทัลที่ประสบความสำเร็จ มักมองหาอัตราความเสี่ยงต่อผลตอบแทนที่สูงขึ้นเมื่อเริ่มต้นการเทรด สิ่งสำคัญคือต้องหลีกเลี่ยงสินทรัพย์ที่มีอัตราความเสี่ยงต่อผลตอบแทนต่ำ บทความนี้ได้พิจารณาหลายปัจจัยเพื่อแจ้งเตือนสำหรับการเทรดในสัปดาห์หน้า

Dogwifhat (WIF)

คริปโตตัวแรก เหรียญมีมที่มาแรงที่สุด Dogwifhat (WIF) ได้รับความสนใจอย่างมากด้วยประสิทธิภาพที่โดดเด่นและเหนือความคาดหมายในช่วง 20 วันที่ผ่านมา

เหรียญมีม WIF บนเครือข่าย Solana มีราคาเพิ่มขึ้นกว่า 1,000% จาก 0.297 ดอลลาร์ เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ สู่จุดสูงสุดตลอดกาลที่ 3.55 ดอลลาร์ ณ วันนี้ ขณะที่เขียนบทความนี้ WIF มีการซื้อขายที่ 2.74 ดอลลาร์ และอยู่ในภาวะซื้อมากเกินไป (overbought) ตามดัชนี RSI รายวัน

อย่างไรก็ตาม Dogwifhat เป็นเหรียญที่มีลักษณะการเก็งกำไรล้วนๆ ไม่มีกรณีการใช้งานที่ชัดเจน นักเก็งกำไรซื้อด้วยความคาดหวังเพียงอย่างเดียวที่จะขายต่อในราคาที่สูงขึ้นให้กับคนที่หวังผลเช่นเดียวกัน ซึ่งในทางทฤษฎี สิ่งนี้ก่อให้เกิดการเติบโตที่ไม่ยั่งยืน ซึ่งผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินมักเรียกว่า “กลลวงขายฝัน”

ในสถานการณ์เช่นนี้ นักลงทุนควรหลีกเลี่ยงการเทรด WIF ในสัปดาห์หน้า เนื่องจากผู้ซื้อในช่วงแรกอาจขายโทเค็นของตนออก ส่งผลให้ราคาอาจร่วงลงได้

Arbitrum (ARB)

ประการที่สอง Arbitrum (ARB) Layer-2 บนระบบ Web3 ของ Ethereum และเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ควรหลีกเลี่ยงการเทรดในสัปดาห์หน้า เนื่องจากมีการปลดล็อกโทเค็นจำนวนมาก มูลค่ากว่า 2 พันล้านดอลลาร์ ส่งผลให้ปริมาณโทเค็นที่หมุนเวียนเพิ่มขึ้นเกือบสองเท่า

ที่น่าเป็นห่วงคือ การปลดล็อกครั้งนี้นับเป็นหนึ่งในการปลดล็อกโทเค็นครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยบันทึกไว้โดย TokenUnlocksApp เมื่อพิจารณาตามมูลค่าตามราคาตลาดของโทเค็น นอกจากนี้ Arbitrum ยังมีสัดส่วนการปลดล็อกแบบ cliff unlock มากถึง 86% ในสัปดาห์หน้า ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเหตุการณ์นี้ส่งผลต่อราคาของโทเค็นมากเพียงใด

เงินเฟ้อจำนวนมากดังกล่าวอาจสร้างแรงขายที่รุนแรง ซึ่งส่งผลกระทบต่อราคาของ ARB อย่างมีนัยสำคัญ ARB มีราคาซื้อขายที่ 1.89 ดอลลาร์ ในขณะที่เผยแพร่บทความนี้ และมีแนวโน้มที่จะทดสอบแนวรับทางจิตวิทยาที่ 1.0 ดอลลาร์ในเร็วๆ นี้

Loopring (LRC)

ประการสุดท้าย Loopring (LRC) เป็นสกุลเงินดิจิทัลลำดับที่สามที่ควรหลีกเลี่ยงการเทรดในสัปดาห์หน้า เนื่องจากอยู่ในภาวะซื้อมากเกินไป Loopring เป็นโปรโตคอลที่มีมูลค่าตามราคาตลาดเกือบ 700 ล้านดอลลาร์ ซึ่งมีบทบาทในการช่วยสร้าง Decentralized Exchange (DEX) ในระบบ DeFi

LRC มีค่าดัชนี RSI (Relative Strength Index) อยู่ที่ระดับ 78 ทั้งรายวันและรายสัปดาห์ ซึ่งบ่งบอกว่าเป็นสินทรัพย์ที่ซื้อขายกันเกินมือ ดังนั้น ราคาของ LRC ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 0.5 ดอลลาร์ต่อเหรียญ และอาจเกิดการเปลี่ยนแปลงแนวโน้ม ทำให้ราคาอาจลดลงได้ทุกเมื่อ

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา: finblod