<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ร่วงแตะ 65,000 ดอลลาร์อีกครั้งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทำนักเทรดพอร์ตแตกไป 400 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin ได้ร่วงอย่างต่อเนื่องหลังจากขึ้นไปทำ All-Time High โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ร่วงไปถึง 64,780 ดอลลาร์ ทำนักเทรดฟิวเจอร์พอร์ตแตกไปจำนวนมหาศาล

ข้อมูลจาก TradingView ปัจจุบัน ราคาของ Bitcoin อยู่ที่ประมาณ 66,440 ดอลลาร์ โดยฟื้นตัวขึ้นมาประมาณ 1.8% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แต่ร่วงลงมา 3.0% ในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ ราคาของ Bitcoin ได้ร่วงลงมาทำจุดต่ำสุดที่ประมาณ 68,000 ดอลลาร์ ก่อนที่จะร่วงต่อลงมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งดูเหมือนว่า Bitcoin ในช่วงนี้จะถูกตลาดหมีดึงไว้อยู่

Altcoin ก็กำลังเจอกับปัญหา

เหรียญ Altcoin ต่าง ๆ ก็เผชิญกับการร่วงอย่างรุนแรงเช่นเดียวกับราคา Bitcoin โดยเหรียญ ETH และ BNB ต่างร่วงลงมามากกว่า 10%

ในขณะเดียวกัน เหรียญมีมยอดฮิตอย่าง DOGE และ SHIIB ก็ร่วงอย่างรุนแรงในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยได้ร่วงลงมาถึง 20% และเกือบ 30% ตามลำดับ

ผลกระทบหลังจาก Bitcoin ราคาร่วง

การร่วงของราคา Bitcoin เมื่อเร็ว ๆ นี้ได้ทำให้นักเทรดมากกว่า 151,000 รายพอร์ตแตกในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา 

ผลจากการร่วงของราคา Bitcoin ทำให้มีนักเทรดพอร์ตแตกมูลค่ารวมกันสูงถึง 426 ล้านดอลลาร์  โดยส่วนใหญ่มาจาก Bitcoin

นักเทรดหลายเหรียญถูกล้างพอร์ต

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมานั้น นักเทรดถูกล้างพอร์ตจาก Bitcoin ไปมากกว่า 104 ล้านดอลลาร์ โดย 84 ล้านดอลลาร์พอร์ตแตกจากการเปิด Long และอีก 18 ล้านดอลลาร์พอร์ตแตกจากการเปิด Short 

ในขณะเดียวกัน Ethereum ก็ทำนักเทรดพอร์ตแตกรวมกันถึง 48 ล้านดอลลาร์ โดย 33 ล้านดอลลาร์มาจากการเปิด Long  และ 15 ล้านดอลลาร์มาจากการเปิด Short

นักวิเคราะห์ออกมาเตือน

นาย Narkus Thielen CEO ของ 10x Research ได้ออกมาเตือนว่า Bitcoin อาจร่วงอย่างรุนแรงถึง 63,000 ดอลลาร์ และแนะนำให้นักลงทุนระมัดระวังสภาพตลาดในปัจจุบัน

นอกจากนี้เขายังให้ข้อมูลว่าตลาด Bitcoin ในปัจจุบันกำลังมีสภาพคล่องที่ต่ำ ซึ่งอาจทำให้ราคาเกิดความผันผวนอย่างรุนแรง

Source: Newsbtc