<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หรือว่า Satoshi กลับมาแล้ว? กระเป๋า Bitcoin ในยุคบุกเบิกกลับมาใช้งานอีกครั้งในรอบ 14 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ถือเป็นอีกหนึ่งข่าวที่ได้สร้างเสียงฮือฮาให้กับโลกคริปโต หลังจากมี กระเป๋า Bitcoin ที่ไม่ได้ใช้งานมาเป็นเวลา 13 ปี 9 เดือน กลับมาใช้งานอีกครั้ง

กระเป๋า Bitcoin จากยุคบุกเบิกได้ถือ Bitcoin ไว้จำนวน 50 BTC ซึ่งในตอนนี้มีมูลค่าเพียงไม่กี่ดอลลาร์ แต่ในตอนนี้มีมูลค่าสูงถึง 3.6 ล้านดอลลาร์ การฟื้นคืนชีพของกระเป๋าในครั้งนี้ได้สร้างเสียงฮือฮาให้กับตลาดคริปโตเป็นอย่างมาก

กระเป๋ายุคบุกเบิกคืนชีพ

แพลตฟอร์ม Whale Alert ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ติดตามธุรกรรมสกุลเงินดิจิตอลขนาดใหญ่ ได้พบว่ามีกระเป๋า Bitcoin ที่ไม่ได้ใช้งานมาเป็นเวลา 13 ปี 9 เดือน กลับมาใช้งานอีกครั้ง

กระเป๋าใบดังกล่าวได้ถือ Bitcoin จำนวน 50 BTC หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 3.6 ล้านดอลลาร์ ณ ราคาปัจจุบัน โดยกระเป๋าดังกล่าวไม่ได้ถูกใช้งานเลยตั้งแต่ถูกสร้างขึ้นมา

เสียงฮือฮาในตลาดคริปโต

เหตุผลที่แน่ชัดเบื้องหลังการเคลื่อนไหวยังกล่าวยังไม่เป็นที่แน่ชัด บางคนบอกว่าเจ้าของกระเป๋าอาจจะพึ่งพบ key ที่เคยทำหายไป ทำให้เขาสามารถเข้าถึง Bitcoin ที่เคยถือไว้มานานได้

นาย Gabor Gurbacs ที่ปรึกษาเชิงกลยุทธ์ของ Tether และ VanEck กล่าวว่าการเคลื่อนไหวของกระเป๋ายุคบุกเบิกที่มี 50 BTC นั้นเป็นเรื่องธรรมดามาก ๆ โดยผู้ใช้งาน Bitcoin ในยุคแรก ๆ อาจทำกระเป๋าของตัวเองหายไปเนื่องจากไม่มีวิธีการเก็บที่เหมาะสม

กระเป๋า Bitcoin ในยุคบุกเบิกถือเป็นสิ่งที่สร้างความสนใจให้กับตลาดคริปโตเป็นอย่างมาก เนื่องจากมันอาจเกี่ยวข้องกับ Satoshi Nakamoto ผู้สร้าง Bitcoin

ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะมีกระเป๋า Bitcoin ที่ไม่ได้ใช้งานมามากกว่า 10 ปี กลับมาใช้งานอีกครั้ง โดยก่อนหน้านี้ ผู้ใช้บัญชี X ที่มีชื่อว่า Maartunn ได้ออกมาให้ข้อมูลว่า มีการโอน Bitcoin สูงถึง 1,000 BTC จากกระเป๋าที่ไม่ได้ใช้งานมานานกว่า 10 ปี

Source: Zycrypto