<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของบริษัทจัดการสินทรัพย์ยักษ์ใหญ่จากสหรัฐ Vanguard ยืนยันว่ายังไม่มีแผนสำหรับ Bitcoin ETF

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในการให้สัมภาษณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้ นาย Tim Buckley CEO ของบริษัท Vanguard เน้นย้ำจุดยืนของบริษัทว่าจะไม่เปิดกองทุน Bitcoin ETF โดยเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของบริษัทต่อกลยุทธ์การลงทุนระยะยาว

แม้ว่าจะสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับการลงทุนในตลาดคริปโต แต่บริษัท Vangurad ยังคงมองว่า Bitcoin และสินทรัพย์ดิจิทัลไม่มีคุณสมบัติพอที่จะอยู่ในพอร์ตระยะยาวของบริษัท

ในระหว่างการสัมภาษณ์ นาย Buckley เน้นย้ำว่าตลาดคริปโตมีแต่การเก็งกำไร ไม่มีเงินสดไหลเวียนอยู่จริง ๆ ซึ่งนี่เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้บริษัท Vangurad ไม่สนใจสินทรัพย์ดิจิทัลเหล่านี้

ความแตกต่างในอุตสาหกรรมการเงิน

อุตสาหกรรมคริปโตยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าบริษัท Vangurad จะไม่สนใจ แต่การอนุมัติ Bitcoin ETF โดยสำนักงาน SEC ได้เปิดโอกาสให้นักลงทุนสถาบันสามารถเข้ามาลงทุนในตลาดคริปโตได้

สถาบันการเงินชื่อดังอย่าง BlackRock ได้ก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรมคริปโตอย่างสวยงาม โดยกองทุน iShares Bitcoin ETF (IBIT) ของบริษัท BlackRock มี Volume ซื้อขายมากกว่า 3.9 พันล้านดอลลาร์

แนวทางของบริษัท Vangurad

บริษัท Vangurad แสดงให้เห็นว่าจะไม่ก้าวเข้าไปในตลาดคริปโต แม้ว่า Bitcoin ETF จะถูกอนุมัติ โดยบริษัทได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับธรรมชาติของตลาดคริปโตที่มีแต่การเก็งกำไร ซึ่งบริษัทมองว่าสิ่งนี้ทำให้ไม่เหมาะกับการลงทุนระยะยาว ในขณะเดียวกัน บริษัท Vangurad ก็หลีกเลี่ยงที่จะให้บริษัท Bitcoin Futures ซึ่งเป็นการตอกย้ำความระมัดระวังของบริษัทต่อสินทรัพย์ที่บริษัทมองว่าเป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง


Source: Cryptopolitan