<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CZ อดีต CEO ของ Binance โพสต์เลข “4” แต่ CEO คนใหม่กลับโพสต์เลข “3”สิ่งนี้หมายความว่าอะไร?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Richard Teng ซีอีโอคนใหม่ของ Binance กล่าวในแถลงการณ์ว่าเขาจะใช้หมายเลข 3 เป็นสัญลักษณ์ของเขานับจากนี้เป็นต้นไป

Richard Teng CEO คนใหม่ของ Binance ได้อธิบายความหมายเบื้องลึกเบื้องหลังการเลือกเลข “3” เป็นสัญลักษณ์ โดยให้เหตุผลดังนี้

ก่อนหน้านี้ Changpeng Zhao (CZ) ผู้ก่อตั้งและอดีต CEO ของบริษัท ได้เลือกเลข “4” เป็นสัญลักษณ์ประจำตัวของเขา เพื่อให้ผู้ใช้งานในตลาดคริปโทเคอร์เรนซี เพิกเฉยต่อข่าว FUD หมายถึง ข่าวลือหรือข่าวปลอมต่างๆ โดยการแชร์เลข “4” ในช่วงเวลาที่มีข่าว FUD ออกมา

อย่างไรก็ตามซีอีโอคนใหม่ดูเหมือนจะมีแนวทางที่คล้ายกัน ในแถลงการณ์ของเขา Teng กล่าวว่าหมายเลข 3 แสดงถึงความมุ่งมั่นของเขาต่อกลุ่มผู้มีส่วนได้เสีย 3 กลุ่มดังนี้

  1. Users (ผู้ใช้งาน)
  2. Editors (หน่วยงานกำกับดูแล)
  3. Cooperation partners (พันธมิตรความร่วมมือ)

นอกจากนี้ Teng ยังกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า เลข 3 เป็นเลขนำโชค ทั้งในศาสตร์ของตัวเลข (numerology) และวัฒนธรรมจีนเชื่อว่าเลขนี้เกี่ยวข้องกับโชคลาภ ความสำเร็จ และความอุดมสมบูรณ์ นอกจากนี้ เขายังบอกอีกว่า เมื่อทำมือเป็นรูปเลข 3 จะแสดงเป็นตัวอักษร W, V, และ L ซึ่งแทนคำว่า Win (ชนะ), Victory (ชัยชนะ), และ Love (รัก)

เพื่ออธิบายต่อไปว่าทำไมเขาถึงชอบเลข ‘3’ Teng ยังระบุอีกว่าตลาดคริปโทเคอร์เรนซีมีแนวคิดยอดนิยมมากมายที่เป็นคำศัพท์ 3 พยางค์ เช่น BTC, BNB, ATH และ To The Moon

เมื่อพิจารณาถึงความถี่ที่อดีต CEO CZ แชร์โพสต์หมายเลข ‘4’ อยู่บ่อยครั้ง ทำให้เราอาจจะได้เห็นโพสต์หมายเลข ‘3’ จาก Richard Teng มากขึ้นเรื่อยๆเช่นเดียวกัน