<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เติมกาว! นักวิเคราะห์ Cardano อย่าง ‘Ali Martinez’ เชื่อว่าราคาเหรียญอาจพุ่งขึ้นไปถึง 150% ได้ภายในปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงเดือนที่ผ่านมา ถือเป็นหนึ่งในเดือนที่คริปโตได้กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง โดยเฉพาะระบบนิเวศ Cardano (ADA) ที่เครือข่าย Plutus v1 และ v2 ได้เริ่มทยอยให้ผลตอบแทน ในขณะที่โครงการมีการเปิดตัวสัญญาอัจฉริยะใหม่ๆ บนบล็อกเชนในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

และด้วยความสำเร็จของ Cardano ที่สะสมตลอดมา ทำให้ราคา ADA เพิ่มขึ้นเพิ่มขึ้นมากกว่า 100% ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา แสดงถึงแรงผลักดันจากชุมชนคริปโต ที่ออกมาสนับสนุนโครงการนี้จำนวนมาก แม้ว่าจะเป็นแค่ช่วงสั้นๆ ก็ตาม

ทว่านักวิเคราะห์ Cardano อย่าง Ali Martinez กลับมองว่าตัวโครงการยังมีโอกาสที่จะเติบโตขึ้นอีกมาก และมีโอกาสที่ราคาเหรียญจะพุ่งขึ้นไปมากกว่า 150% หลังราคาเหรียญกลับมาทำรูปแบบคล้ายกับตลาดกระทิงอีกครั้ง

โดยข้อมูลกราฟของ Martinez เผยว่า ในตอนนี้ราคา ADA กำลังมีรูปแบบที่ใกล้เคียงกับช่วงตลาดกระทิงของคริปโตในปี 2018 ถึง 2021 ที่ในตอนนี้ราคาเหรียญได้เพิ่มขึ้นมาจาก 1 ดอลลาร์ พุ่งขึ้นไปถึงจุดสูงสุดตลอดกาลที่เกือบ 3 ดอลลาร์ในเดือนกันยายน 2021

และถ้าหากว่าการวิเคราะห์รูปแบบราคาของ Martinez ถูกต้อง ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าราคาเหรียญมีแนวโน้มที่จะพุ่งขึ้นไปแตะ 1.7 ดอลลาร์ได้ และถ้าหากว่าทุกอย่างถูกต้อง ราคา ADA จะสามารถพุ่งขึ้นไปถึง 5 ดอลลาร์ได้ภายในตลาดกระทิงรอบถัดไปนี้

ถึงแม้ว่าประสิทธิภาพของ Cardano ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาจะมีการฟื้นตัวในช่วงสั้นๆ ทว่าในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ราคา ADA มีแนวโน้มลดลงมากถึง 0.69 ดอลลาร์ หรือร่วงลงมา 7.52% ในขณะที่ราคารายวันเพิ่มขึ้นมาเพียงแค่ 1.09% ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

อย่างไรก็ตาม การลงทุนมีความเสี่ยง นักลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ โดยเฉพาะสินทรัพย์เสี่ยงอย่างคริปโตเคอร์เรนซี

ที่มา: Finbold