<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ขาใหญ่มาแล้ว ! เจ้ามือ Bitcoin โอนย้าย 16,003 BTC หลังจำศีลมานานถึง 5 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากรายงานของข้อมูล On-chain แสดงให้เห็นว่าว่า ล่าสุดเจ้ามือ Bitcoin ทำการโอนย้ายเหรียญจำนวน 16,003 BTC (คิดเป็นมูลค่าประมาณ 1 พันล้านดอลลาร์) บนเครือข่าย หลังไม่มีการเคลื่อนไหวมานานถึง 5 ปี

การเคลื่อนไหวของเจ้ามือรายนี้ถูกพบเห็นโดย Maartunn ผู้ซึ่งเป็นผู้จัดการคอมมูนิตี้ของ CryptoQuant โดยอินดิเคเตอร์ที่ใช้จะเป็น Spent Output Age Bands (SOAB) ที่ติดตามจำนวน Bitcoin ทั้งหมดในช่วงอายุที่แตกต่างกันเมื่อมีการเคลื่อนย้ายเกิดขึ้นบนเครือข่าย อย่างไรก็ตามในขณะนี้ยังไม่สามารถระบุถึงตัวตนเจ้ามือรายนี้ได้ รวมถึงวัตถุประสงค์ในการเคลื่อนย้ายเหรียญครั้งแรกในรอบ 5 ปีของเขา

ยิ่งไปกว่านั้น Maartunn ยังได้ศึกษาเจาะลึกข้อมูลเพิ่มเติมอีกด้วยว่า อัตราส่วนกำไรต่อขาดทุนของนักลงทุนรายนี้อยู่ที่ 15 ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่ค่อนข้างสูง  

แม้ว่ากราฟจะแสดงการเคลื่อนย้ายของเหรียญที่ไม่ได้ใช้งานมานาน ซึ่งมีอัตราส่วนกำไรที่ใกล้เคียงกันในช่วงที่ผ่านมา แต่การทำธุรกรรมล่าสุดนี้ก็ไม่ได้แปลกประหลาดไปเสียทีเดียว อย่างไรก็ตาม ขนาดของการเคลื่อนย้ายเหรียญครั้งนี้ค่อนข้างใหญ่ ทำให้มันโดดเด่นกว่าครั้งอื่นๆ 

Maartunn ยังได้สังเกตอีกด้วยว่า การเคลื่อนไหวครั้งนี้อาจมีความเกี่ยวข้องกับตัว เว็บเทรดชื่อดังอย่าง Coinbase ซึ่งภาพด้านล่างจะเป็นการแสดง Netflow ของ Bitcoin บนเว็บเทรดดังกล่าว

ข้อมูล netflow ของ CryptoQuant ตั้งข้อสังเกตว่า การทำธุรกรรมนี้อาจเป็นการถอนเงินออกจากเว็บเทรด เนื่องจากค่าของตัวชี้วัดนั้นเป็นติดลบ  อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ชื่อ Maartunn ยังไม่แน่ใจว่าเป็นการถอนเงินออกจริงหรือไม่ โดยกล่าวว่า “ผมต้องการเวลาเพิ่มเติมเพื่อสรุปว่านี่เป็นการถอนเงินที่แท้จริง หรือ อาจเกี่ยวข้องกับกองทุน ETF หรือเป็นเพียงเงินทุนหมุนเวียนที่เกิดขึ้นภายในกระดานเทรด”

ซึ่งาหากเป็นการถอนออกจริงจะเป็นสัญญาณที่ดีของ Bitcoin เนื่องจากได้มีผู้เล่นรายใหญ่ได้ก้าวเข้ามาในตลาดเพื่อซื้อเหรียญใหม่ ๆ และนำ Bitcoin เหล่านั้นออกไปเก็บรักษาไว้ด้วยตัวเอง

ขณะที่รายงานราคา Bitcoin มีการซื้อขายอยู่ที่ 64,240 ดอลลาร์ ลดลงมา 5.2% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา : Bitcoinist