<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แทบไม่ขยับ ! ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นเล็กน้อย หลังประชุม FOMC ออกมาประกาศ ‘คงอัตราดอกเบี้ย’ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อยหลังจากที่การประชุม FOMC ของ FED ประกาศว่าจะยังคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่เดิม โดยกล่าวว่า FOMC จะไม่พิจารณาลดอัตราดอกเบี้ยจนกว่าจะมีความมั่นใจมากขึ้นว่าอัตราเงินเฟ้อจะกลับสู่เป้าหมาย

การตัดสินใจคงอัตราดอกเบี้ยมาตรฐานของธนาคารกลางไว้ที่ระหว่าง 5.25% ถึง 5.50% เป็นการผลักดันความหวังของนักลงทุนที่จะมีทิศทางที่ผ่อนคลายมากขึ้นสำหรับตลาดในระยะเวลาอันใกล้นี้

ทั้งนี้ราคา Bitcoin ปรับตัวสูงขึ้นราว 1% ก่อนจะลดลงมาอีกครั้ง หลังจากการประกาศ FOMC 

อย่างไรก็ตามในแถลงการณ์ของเฟด ตั้งข้อสังเกตว่ากิจกรรมทางเศรษฐกิจในประเทศยังคงขยายตัว การว่างงานยังคงอยู่ในระดับต่ำ และอัตราเงินเฟ้อยังคงเพิ่มสูงขึ้น

“คณะกรรมการไม่คาดหวังว่าจะเหมาะสมที่จะลดช่วงเป้าหมายจนกว่าจะได้รับความเชื่อมั่นมากขึ้นว่าอัตราเงินเฟ้อกำลังเคลื่อนตัวอย่างยั่งยืนไปที่ 2 เปอร์เซ็นต์” เฟดกล่าว

จากข้อมูลของ CME FedWatchตลาดเชื่อว่าอัตราดอกเบี้ยจะยังคงทรงตัวที่ FOMC ครั้งต่อไปในเดือนพฤษภาคม แต่กำหนดราคาไว้ที่ 60% ของการปรับลดจุดพื้นฐาน 25 จุดในเดือนมิถุนายน

ราคาของ Bitcoin ลดลงจาก $74,000 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เนื่องจากกระแส Bitcoin ETF ชะลอตัวลงอย่างมาก จากนั้นพลิกกลับเป็นลบในช่วงสองวันที่ผ่านมา

การไหลออกตามการอ่านค่าเงินเฟ้อที่ร้อนแรงเกินคาดในสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 12 มีนาคม โดยเพิ่มขึ้นที่ 3.2% ในเดือนกุมภาพันธ์

ขณะที่เขียนบทความ Bitcoin กำลังซื้อขายกันที่ราคา 64,101 ซึ่งลดลงมาใกล้เคียงกับราคาก่อนประชุม FOMC 

ที่มา: cryptopotato