<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาวเน็ตแห่โอนเหรียญมีมและ NFT ให้กับ BlackRock หลังบริษัทเปิดตัวกองทุน tokenization ตัวใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ยักษ์ใหญ่ด้านการบริหารสินทรัพย์อย่าง BlackRock ได้กลายเป็นเจ้าของเหรียญมีม และ NFT มูลค่าอย่างน้อย 40,000 ดอลลาร์ หลังจากนักสืบออนไลน์ได้ค้นพบกระเป๋าเงินหนึ่งที่ถูกเชื่อมโยงกับกองทุนการสร้างโทเคนใหม่ (Tokenization) ของบริษัท

จากข้อมูลแสดงให้เห็นว่า มีการฝากเงิน  100 ล้าน USDC บนเครือข่าย Ethereum เมื่อวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นเวลาหนึ่งวันหลังจากที่บริษัทได้ยื่นคำร้องเพื่อเสนอกองทุน BlackRock USD Institutional Digital Liquidity Fund ผ่านทางความร่วมมือกับ Securitize บริษัทจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลในซานฟรานซิสโก

USDC ถูกฝากเงินเข้ากองทุนสินทรัพย์ดิจิทัลของ BlackRock ที่มาภาพจาก : Etherscan

ผู้ใช้คริปโตเคอร์เรนซี่นิรนามได้ส่งเหรียญมีมอย่างน้อย 40 เหรียญ และ 25 NFT ไปยังที่อยู่ของ BlackRock เมื่อวันที่ 19 มีนาคม ตั้งแต่เหรียญ Ordinals Pepe (PEPE) บนเครือข่าย Bitcoin ไปจนถึง CryptoDickbutts S3 NFT

และเหรียญมีมต่าง ๆ เช่น unshETHing_Token (USH) จำนวน 500,000 เหรียญและ Realio Network (RIO) จำนวน 10,000 เหรียญ ที่ถูกโอนไปยัง BlackRock ซึ่งมีมูลค่ามากที่สุดที่ 13,755 ดอลลาร์ และ 11,600 ดอลลาร์ ตามลำดับ

สิ่งที่น่าสนใจคือโทเค็น RIO ซึ่งเป็นเหรียญโทเค็นสินทรัพย์ในโลกแห่งความเป็นจริง มีราคาปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 47% นับตั้งแต่วันที่โทเค็นถูกโอนไปยัง BlackRock ตามข้อมูลจาก CoinGecko

นอกจากนี้ Larry Fink ผู้ก่อตั้ง BlackRock ยังได้รับเหรียญมีม Mog Coin (Mog)  VoldemortTrumpRobotnik-10Neko (ETHEREUM) และ Shina Inu (SHI) อีกเป็นจำนวนมาก

ที่มา: @martypartymusic บนX

ส่วน hungos และ KaijuKingz ซึ่งเป็นหนึ่งใน NFT ที่มีความโดดเด่นที่สุด ก็ถูกโอนไปยัง BlackRock ด้วยเช่นกัน

ภาพจาก: Chungos #972 NFT ส่งไปยัง BlackRock แล้ว ที่มา: Etherscan

จากข้อมูลแสดงให้เห็นว่าที่อยู่กระเป๋าเงินของ BlackRock ได้ทำการฝากเงิน 200 USDC เป็นครั้งแรกในวันที่ 5 มีนาคม จากนั้นบริษัทได้ฝากเงินทดสอบอีก 10 ดอลลาร์ ในวันที่ 15 มีนาคม ก่อนที่จะฝากเงิน 99,999,960 ดอลลาร์ ในอีกไม่กี่บล็อกต่อมา อ้างอิงตามข้อมูลจาก Etherscan

ที่มา: cointelegraph