<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

OKX ขอถอนตัว ! ประกาศยุติการให้บริการในอินเดีย เตือนผู้ใช้งานให้รีบถอนเงินก่อน 30 เมษานี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เรียกได้ว่าเป็นการตัดสินใจครั้งใหญ่ของเว็บเทรดชื่อดังอย่าง OKX ที่ไม่นานมานี้ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าทางบริษัทจะยุติการให้บริการในประเทศอินเดีย พร้อมเตือนผู้ใช้งานให้รีบทำการถอนเงิน รวมถึงปิดสัญญาซื้อขายต่าง ๆ ภายในวันที่ 30 เมษายนนี้

สำหรับสาเหตุที่ OKX ต้องยอมปล่อยมือจากตลาดขนาดใหญ่อย่างอินเดียนั้นเป็นผลมาจากไม่นานมานี้สำนักงานข่าวกรองทางการเงินของอินเดีย หรือ Indian Financial Intelligence Unit (FIU) ได้ออกจดหมายเตือนไปยังเว็บเทรดต่าง ๆ  ซึ่งตัวของ OKX นั้นไม่ได้เป็นหนึ่งใน 9 เว็บเทรดคริปโตต่างชาติที่มีข้อพิพาทกับ FIU อันประกอบไปด้วย Binance, KuCoin, Huobi, Kraken, Gate.io, Bittrex, Bitstamp, MEXC Global, และ Bitfinex ทว่าทาง OKX กลับยอมถอนตัวออกมาเอง

สำหรับในประเด็นข้อพิพาท FIU ได้กล่าวหาเว็บเทรดข้างต้นว่ามีส่วนรู้เห็นในการละเมิดกฎหมายต่อต้านการฟอกเงิน (AML) พร้อมกับทำการบล็อกการเข้าถึงเว็บไซต์ข้างต้น ทว่าผู้ให้บริการบางรายกลับยังไม่ยุติการให้บริการชั่วคราวและแอบให้บริการผ่านการใช้แอปพลิเคชัน

ก้าวต่อไปของ OKX

นับเป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่ OKX จะสูญเสียฐานลูกค้าจำนวนมากจากประเทศอินเดีย แต่ทาง OKX ก็ยังไม่ยอมแพ้ในตลาดเอเชีย โดยก่อนหน้านี้ทางบริษัทพึ่งได้การรับรองจากทางรัฐบาล สิงคโปร์ และดูไบ แสดงให้เห็นถึงความต้องการที่จะขยายการให้บริการไปทั่วภูมิภาค

การยุติการให้บริการของ OKX ในครั้งนี้แสดงให้เห็นว่าหน่วยงานกำกับดูแลทั่วทั้งโลกกำลังมีมาตรการที่เข้มข้นยิ่งขึ้นในการจับตามองเหล่าบริษัทเว็บเทรดชั้นนำ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าประชาชนในประเทศจะไม่ถูกเอาเปรียบ ซึ่งเมื่อไรก็ตามที่ทั้งเว็บเทรดเหล่านี้สามารถอยู่ร่วมกันได้กับกฎหมายกำกับดูแล เมื่อนั้นเราอาจได้เห็นยุคทองของคริปโตกันก็ได้

ที่มา : bitcoinist