<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดรายหนึ่งเปลี่ยน 2 Solana (SOL) ให้กลายเป็นเงินกว่า 9 ล้านบาท ด้วยการเทรดเพียงครั้งเดียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระแสความคลั่งไคล้เหรียญมีม ยังคงสร้างโอกาสให้กับนักเทรดผู้ชาญฉลาด ซึ่งตัวอย่างล่าสุดได้เกิดขึ้นบนบล็อกเชนของ Solana

บริษัทวิเคราะห์ คริปโต Lookonchain รายงานว่า นักเทรดรายหนึ่ง ซึ่งสามารถระบุตัวตนได้จากแอดเดรสกระเป๋าเงิน (5aLaR…GJXA) สามารถเปลี่ยนเงินลงทุนจำนวนเพียงเล็กน้อย ให้กลายเป็นผลกำไรมหาศาล ด้วยการเทรดเหรียญมีมที่เพิ่งเปิดตัวใหม่อย่าง SHAD

เหมือนกับเหตุการณ์ที่สยามบล็อกเชนเคยรายงานไปก่อนหน้านี้ นักเทรดรายนี้ได้ตัดสินใจเสี่ยงโชค ด้วยการนำโทเค็น SOL เพียง 2 เหรียญ ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 368 ดอลลาร์ในขณะนั้น เพื่อไปซื้อโทเค็น SHAD จำนวน 90 ล้านเหรียญ กลยุทธ์ความเสี่ยงสูงนี้ ประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง เพราะราคาของ SHAD พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วภายใน 24 ชั่วโมง แตะจุดสูงสุดตลอดกาลที่ 0.088 ดอลลาร์

นักเทรดอาศัยจังหวะที่ราคาพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว และขายโทเค็น SHAD จำนวน 85.3 ล้านเหรียญอย่างชาญฉลาด ส่งผลให้ได้กำไรจาก 1,410 SOL ซึ่งคิดเป็นมูลค่าประมาณ 260,000 ดอลลาร์ในขณะนั้น การตัดสินใจครั้งนี้ทำให้เงินลงทุนเริ่มต้นของนักเทรดรายนี้เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลมากกว่า 704 เท่า 

แม้ว่าทรัพย์สินดิจิทัลส่วนใหญ่จะถูกขายออกไปแล้ว แต่นักเทรดรายนี้ยังคงถือครองเหรียญ SHAD อยู่บางส่วน โดยเหลือเหรียญในกระเป๋าอยู่ที่ประมาณ 4.7 ล้านเหรียญ ซึ่งมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 5,212 ดอลลาร์ (อ้างอิงตามราคา SHAD ที่ 0.001109 ดอลลาร์ ในวันที่เขียน) 

เรื่องราวของนักเทรด SHAD เปรียบเหมือนทั้งเครื่องเตือนใจ ควบคู่ไปกับโชคลาภที่อาจเกิดขึ้น แม้ว่าผลตอบแทนสูงที่นักเทรดรายนี้ทำได้จะเป็นเรื่องที่ปฏิเสธไม่ได้ แต่ความสำเร็จนี้ก็ขึ้นอยู่กับโชคชะตาในระดับหนึ่ง และจังหวะเวลาที่แม่นยำ

นักลงทุนที่ก้าวเข้าสู่ตลาดเหรียญมีม ไม่ควรอาศัยโชคชะตา แต่ควรยึดหลักการบริหารความเสี่ยงที่สามารถยอมรับได้สำหรับการขาดทุน ควบคู่ไปกับโอกาสที่จะได้กำไรมหาศาล ซึ่งการศึกษาข้อมูลอย่างละเอียด และลงทุนเฉพาะเงินลงทุนที่เสียได้ เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง

ที่มา : timestabloid