<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจเผย เกือบ 50% ของคนเมกัน วางแผนลงทุน Crypto เพื่อเป็นการออมเงินให้ลูกในอนาคต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบันคริปโตไม่ได้ถูกมองเป็นเรื่องนอกระบบการเงินอีกต่อไปแล้ว เพราะพ่อแม่บางคนกำลังศึกษาการลงทุนในคริปโตเพื่อเอาไว้เป็นเงินเก็บไว้ให้ลูกในอนาคต

ผลสำรวจล่าสุดพบว่า เกือบครึ่งหนึ่ง (45%) ของพ่อแม่ชาวอเมริกันที่ถือครองคริปโต ลงทุนในอนาคตของลูกไปแล้ว และอีก 40.6% วางแผนที่จะเข้าร่วมเร็ว ๆ นี้

CouponBirds สำรวจความคิดเห็นของพ่อแม่ชาวอเมริกัน 1,046 คน ระหว่างเดือนมกราคมถึงมีนาคมของปีนี้ เกี่ยวกับการลงทุนคริปโตเพื่อลูก

เหตุผลหลักที่พ่อแม่เหล่านี้ซื้อคริปโตให้ลูก ๆ คือ ศักยภาพในการเติบโตในอนาคต อย่างไรก็ตาม การศึกษาและภาวะเงินเฟ้อ ก็เป็นแรงจูงใจที่สำคัญด้วย

พ่อแม่ส่วนใหญ่บอกว่า พวกเขาใช้วิธีการลงทุนแบบ “ซื้อแล้วลืม” ตั้งใจจะเก็บไว้เฉย ๆ จนกว่าลูก ๆ จะพร้อมที่จะควบคุม

Danny Baer ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารความมั่งคั่งของบริษัทประกันชีวิต Bitcoin แนะนำว่า แทนที่จะมอง Bitcoin เป็นวิธีรวยทางลัดควรมองว่าเป็นการลงทุนระยะยาวจะดีกว่า

เขาอธิบายว่า จากมุมมองทางประวัติศาสตร์ ราคา Bitcoin ที่ตกลงในแต่ละรอบนั้น สูงกว่าจุดสูงสุดของรอบก่อนหน้า ซึ่งบ่งชี้ว่าสินทรัพย์นี้อยู่ในช่วงขาขึ้นมา 15 ปี

โอกาสในการลงทุนระยะยาว

ศักยภาพในระยะยาวของสกุลเงินดิจิทัลอย่าง Bitcoin ยังเป็นที่ถกเถียงกัน ในขณะที่บางคนเชื่อว่ามันอาจกลายเป็นที่นิยม แต่ก็ไม่มีอะไรการันตีได้ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากความผันผวนของตลาด ผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่แนะนำให้ถือคริปโตเป็นการลงทุนระยะยาว โดยถือครองอย่างน้อย 10 ปี

Phillip Shoemaker ผู้อำนวยการบริหารของ Identity.com กล่าวว่า หัวใจสำคัญของการลงทุนใน Bitcoin คือการซื้อสินทรัพย์จำนวนน้อย ๆ บ่อยครั้ง คุณซื้อ เก็บไว้ในกระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์อย่างปลอดภัย แล้วถือครองไว้ในระยะยาว

“คุณทำสิ่งนี้กับสินทรัพย์ประเภท Bitcoin ไม่ใช่กับเหรียญที่มีการเก็งกำไรมากขึ้น” เขากล่าวต่อว่า “แต่นี่เป็นหนึ่งในสิ่งที่ผู้คนควรทำ ทองคำเป็นการลงทุนที่ดี แต่ Bitcoin กำลังแซงหน้าสินทรัพย์เหล่านี้อยู่ ดังนั้น ใช่ ผมแนะนำสิ่งนี้”

การกระจายความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุน

ความผันผวนของราคาสกุลเงินดิจิทัล, ช่องโหว่ด้านความปลอดภัยที่อาจเกิดขึ้น, กฎระเบียบที่ไม่ชัดเจน และความใหม่ของมันสร้างภูมิทัศน์การลงทุนที่น่าติดตาม

Kelly Ferraro ซีอีโอแห่ง River North Communications กล่าวว่า พ่อแม่ควรพิจารณาความสามารถในการรับความเสี่ยงของตนเองอย่างรอบคอบก่อนลงทุน พวกเขายังควรพิจารณาขอบเวลาการลงทุนในระยะยาว และว่ามันจะส่งผลต่อการกระจายความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุนทั้งหมดของลูกอย่างไร

สำหรับแนวทางที่ชาญฉลาด ลองพิจารณาพูดคุยกับที่ปรึกษาทางการเงินและลงทุนในจำนวนที่จัดการได้ภายในพอร์ตการลงทุนที่กระจายความเสี่ยง

“การทำความเข้าใจผลกระทบทางกฎหมายและภาษีของการลงทุนคริปโตในภูมิภาคของตนเองเป็นสิ่งสำคัญ” เธอกล่าว “ท้ายที่สุด การตัดสินใจควรสอดคล้องกับเป้าหมายทางการเงิน ความอยากเสี่ยง และความมุ่งมั่นในการศึกษาอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับภูมิทัศน์สกุลเงินดิจิทัลที่เปลี่ยนแปลงไป”

บทบาทของความหายากที่มีต่อมูลค่าของ Bitcoin

นักลงทุนควรพิจารณาปริมาณ Bitcoin ที่มีจำกัด ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่แตกต่างไปจากสภาพแวดล้อมปัจจุบันที่ธนาคารกลางสามารถพิมพ์เงินได้อย่างไม่จำกัด ทำให้ช่วยส่งเสริมมูลค่าของ Bitcoin

Frank Corva นักวิเคราะห์สินทรัพย์ดิจิทัลอาวุโสจาก Finder สนับสนุนการลงทุน Bitcoin เพื่อลูกหลาน โดยเรียกมันว่า “การลงทุนที่ยอดเยี่ยม” เขายังทำนายราคา Bitcoin จะพุ่งสูงอย่างมหาศาล โดยคาดการณ์ว่ามันจะแตะ 1 ล้านดอลลาร์ภายในปี 2030 ด้วย “ความหายากที่สมบูรณ์แบบ”

“สินทรัพย์ประเภท ETH และ SOL ไม่มีขีดจำกัดสูงสุด ซึ่งนั่นทำให้มันน่าสงสัยสักหน่อยในฐานะการลงทุนระยะยาว” เขากล่าว

Corva ยังกล่าวเสริมว่า พ่อแม่ควรพิจารณาความสะดวกสบายในการจัดเก็บด้วยตนเอง ซึ่งแตกต่างจากการลงทุนแบบดั้งเดิม พวกเขาจะต้องจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลโดยใช้กระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์อย่าง Trezor ซึ่งจำเป็นต้องใช้ความรู้ด้านเทคนิคและแนวทางปฏิบัติด้านความปลอดภัยที่เข้มงวด

ผลกระทบไม่มากจากการลงทุนจำนวนน้อย

อนาคตของสกุลเงินดิจิทัลเช่นเดียวกับการลงทุนใดๆ ยากที่จะคาดเดาได้อย่างแม่นยำ ไม่ชัดเจนว่าตลาดจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรในอีกไม่กี่ปีหรือหลายสิบปีข้างหน้า

อย่างไรก็ตาม การกระจายเงินของคุณไปยังสินทรัพย์ประเภทต่างๆ อาจช่วยเพิ่มผลตอบแทนได้ การจำกัดความเสี่ยงก็มีความสำคัญเช่นกัน ตามที่ Stephen Kates นักวิเคราะห์การเงินหลักจาก RetireGuide.com

“การลงทุนด้วยสัดส่วนหลักเดียวที่น้อยนั้นไม่ค่อยส่งผลเสียหายภายในกลยุทธ์การลงทุนที่กำหนด” เขากล่าว “พ่อแม่คนใดที่ต้องการมอบเป็นของขวัญหรือซื้อ Bitcoin ให้ลูก ๆ ควรพิจารณาว่ามันไม่ควรเป็นส่วนใหญ่ของกลยุทธ์การลงทุนใด ๆ”

Kates กล่าวเสริมว่า นักเทรดมือฉมังต่างชื่นชมกับการกำหนดขนาด position และการจัดการความเสี่ยง การฝึกฝนทักษะเหล่านี้เป็นอาวุธลับสุดยอดในการเทรด

ที่มา: cryptonews